Phim thắng Cannes của Phạm Thiên Ân chiếu tại Việt Nam

12/07/2023 - 13:51

PNO - Nhiều khán giả, nhà làm phim háo hức khi biết “Bên trong vỏ kén vàng” – phim thắng ở hạng mục Camera d'Or tại Cannes 2023, sẽ chiếu tại Việt Nam trong tháng 8.

Theo lịch dự kiến của đơn vị phát hành CGV, phim Bên trong vỏ kén vàng (tựa tiếng Anh: Inside the Yellow Cocoon Shell) sẽ được công chiếu toàn quốc vào ngày 11/8. Thông tin về lịch chiếu được nhiều khán giả, các nhà làm phim trong nước chia sẻ, bày tỏ sự chờ đợi.

Đạo diễn Phạm Thiên Ân cho biết, phim Bên trong vỏ kén vàng được ra mắt khán giả trong nước là cách để đoàn làm phim bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã ủng hộ phim trong suốt thời gian qua. Đây còn là cơ hội để ê-kíp trình chiếu những thước phim đầy tự hào được quay tại Lâm Đồng - mảnh đất quê hương của chính nam đạo diễn.

Hình ảnh trên phim Bên trong vỏ kén vàng
Hình ảnh trên phim Bên trong vỏ kén vàng

Trước đó, tại Liên hoan phim Cannes 2023, Bên trong vỏ kén vàng đã chiến thắng ở hạng mục Camera d'Or – giải thưởng vinh danh các tác phẩm đầu tay xuất sắc. Tác phẩm của đạo diễn Phạm Thiên Ân là bộ phim thứ 2 nói tiếng Việt giành được giải này sau 30 năm kể từ Mùi đu đủ xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng.

Bên trong vỏ kén vàng theo chân Thiện (Lê Phong Vũ đảm vai) trên hành trình đưa linh cữu của chị dâu về quê ngoại, mang theo đứa cháu trai tên Đạo (Nguyễn Thịnh) – đã sống sót thần kỳ sau vụ tai nạn. Trở về quê hương, Thiện bắt đầu hành trình tìm kiếm người anh đã mất tích nhiều năm trước để trao Đạo cho anh trai.

Giữa khung cảnh huyền bí của vùng nông thôn Việt Nam, hình bóng quá khứ, tuổi trẻ của Thiện cùng gia đình dần trở lại, khiến anh bắt đầu đặt ra những câu hỏi sâu sắc về đức tin của chính mình.

Thông tin về việc phim của Phạm Thiên Ân được chiếu tại Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội
Lịch ra mắt phim của Phạm Thiên Ân được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Đạo diễn Phạm Thiên Ân sinh năm 1989. Sau khi tốt nghiệp Đại học Hoa Sen, ngành Công nghệ thông tin, anh tìm thấy niềm yêu thích đối với điện ảnh và bắt đầu làm phim.

Năm 2014, Phạm Thiên Ân giành giải Nhì cuộc thi Làm phim ngắn 48 giờ. Năm 2018, phim ngắn Câm lặng (The Mute) của anh đã đến các liên hoan phim quốc tế Palm Springs, Tampere và Uppsala. Phim ngắn mới nhất của Phạm Thiên Ân mang tên Hãy thức tỉnh và sẵn sàng (Stay Awake, Be Ready) đã được vinh danh tại sự kiện mang tên Directors’ Fortnight 2019, và trình chiếu ở nhiều liên hoan phim quốc tế.

Giải thưởng Caméra d'Or (Máy quay Vàng), được tạo ra lần đầu vào năm 1978 bởi Gilles Jacob, đây là giải thưởng lâu đời và uy tín của LHP Cannes dành cho phim truyện đầu tay hay nhất được trình chiếu tại một trong các cuộc tuyển chọn của Cannes.

Giải thưởng Caméra d'Or được trao giải trong Lễ bế mạc Liên hoan bởi một ban giám khảo độc lập và thay đổi theo từng năm. Đây là ước mơ của rất nhiều đạo diễn độc lập trên khắp thế giới, bởi vì một đạo diễn chỉ có thể đoạt được giải Máy quay vàng một lần trong cuộc đời làm phim. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI