Góp sức chống dịch bằng những việc nhỏ thấm đượm tình hậu phương

04/06/2021 - 11:26

PNO - Những suất cơm nóng hổi, những chai nước chanh - sả - gừng mát lạnh được cán bộ Hội Phụ nữ trổ tài chế biến, hỗ trợ cho các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt chặn, kiểm soát dịch bệnh.

Việc làm của các chị tuy nhỏ nhưng ấm áp tình cảm hậu phương, cùng góp phần vào quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Khu bếp dạy nấu ăn tại Hội LHPN quận Gò Vấp được “trưng dụng” làm gian bếp nấu nướng, pha chế nước giải khát phục vụ lực lượng làm nhiện vụ tại các chốt chặn, kiểm soát dịch bệnh. Nhiều gian bếp của Hội Phụ nữ các phường, chi hội phụ nữ khu phố cũng “đỏ lửa” trong những ngày qua.

Từ sáng sớm các chị đã tất bật đi chợ, chuẩn bị thực phẩm để chế biến suất ăn và nước giải khát.

Cán bộ Hội LHPN quận Gò Vấp hàng ngày nấu hàng trăm suất ăn phục vụ cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiềm soát, cách ly dịch bệnh
Cán bộ phụ nữ Gò Vấp hàng ngày nấu hàng trăm suất ăn phục vụ các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, cách ly dịch bệnh

Khi nhiều người, nhiều gia đình bất ngờ bị cách ly và thực hiện giãn cách xã hội, Hội LHPN quận Gò Vấp và các phường với hơn 200 cán bộ Hội, hội viên nòng cốt đã nhận nhiệm vụ hậu phương. Các chị đi chợ giúp dân, làm cầu nối tiếp nhận tiền quà từ những tấm lòng để chia sẻ lại cho những gia đình đang khó khăn.

Đến hiện tại, Hội LHPN quận Gò Vấp đã cấp phát gần 10.000 chiếc khẩu trang, găng tay y tế, đồ bảo hộ, xà bông, nước rửa tay, dung dịch chloramin B… đến các hộ gia đình và lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly. Hội cũng hỗ trợ 400 phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm... cho các khu nhà trọ, các hộ dân thuộc diện cách ly và hộ khó khăn. Các Mạnh Thường Quân cũng đã hỗ trợ hàng ngàn tấn gạo, hàng ngàn hộp thực phẩm, rau củ quả để hỗ trợ cho bà con.

Phụ nữ quận 6 tích cực tham gia hỗ trợ các lực lượng chồng dịch
Phụ nữ quận 6 tích cực tham gia hỗ trợ các lực lượng chống dịch

Hội Phụ nữ quận Gò Vấp còn nhận được sự hỗ trợ 100 thùng mì, 100 chai nước tương, tấm chắn ngăn giọt bắn từ Hội Phụ nữ quận 6.  Hội LHPN TPHCM cũng đã đến thăm, tặng quà và nhiều đồ dùng trị giá 50 triệu đồng cho các lượng lượng làm nhiệm vụ tại quận Gò Vấp và quận 12.

Tại các quận huyện còn lại, các cấp Hội không ngại vất vả, ngày đêm tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Hội LHPN quận 6 tặng hàng trăm phần quà để động viên người dân và lực lượng bảo vệ khu vực phong tỏa.

Hội LHPN quận 3 hỗ trợ người dân đang thực hiện cách ly phòng chồng dịch đi chợ
Đi chợ giúp người dân tại các khu cách ly 

Hội LHPN quận 3 thành lập tổ công tác phòng, chống dịch cấp quận với 42 thành viên, chia thành 3 nhóm nhỏ hỗ trợ các khu vực cách ly trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện xét nghiệm; vận động 220 điểm bán hàng, kinh doanh, hộ gia đình dán tời rơi hướng dẫn khai báo y tế; vận động các cơ sở tôn giáo tạm dừng các hoạt động quy tụ đông người trong thời gian dịch bệnh, các chợ thực hiện tạo khoảng cách, giãn cách an toàn; vận động lương thực, nhu yếu phẩm, tặng gần 700 phần quà, 340 suất ăn đến các hộ dân đang thực hiện cách ly với tổng kinh phí khoảng 100 triệu đồng.

- Phụ nữ quận 11 hướng dẫn người dân cai ung dung Bluzone
Hướng dẫn người dân cai ứng dung Bluzone

Tại quận 11, các cơ sở tôn giáo cũng đã hỗ trợ 1.800 phần quà, 13.000 suất cơm chay miễn phí, 500 kg gạo cho công nhân, người dân. Hội Phụ nữ hỗ trợ 20.000 chiếc khẩu trang cho bà con nhân dân, phát vay không lãi (5 triệu đồng/người) cho 8 chị bán vé số, lao động phổ thông bị ảnh hưởng do dịch, tặng 17 thẻ BHYT cho những trường hợp khó khăn. Tổng kinh phí cho các hoạt động là hơn 272 triệu đồng.

Phụ nữ Củ Chi quyết tâm tham gia cùng địa phương chống dịch
Phụ nữ Củ Chi tham gia chống dịch
Tại quận Phú Nhuận, cán bộ Hội hàng ngày vẫn làm hậu phương, hỗ trợ lương thực thực phẩm đến người dân khó khăn để cùng chống dịch
Tại quận Phú Nhuận, cán bộ Hội hàng ngày hỗ trợ lương thực thực phẩm đến người dân khó khăn
Tại quận Tân Phú, gian hàng thực phẩm 0 đồng được Hội phối hợp cùng các đơn vị thực hiện, cung cấp thực phẩm hàng ngày cho người dân khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh
Tại quận Tân Phú, gian hàng thực phẩm 0 đồng do các đơn vị thực hiện để cung cấp thực phẩm cho người dân khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI