Giúp trẻ ở nhà tránh dịch mà không buồn chán

21/03/2020 - 07:06

PNO - Sân chơi đầy hào hứng này vẫn đang chờ đợi các bé trổ tài. Các ông bố, bà mẹ ngại gì không chơi cùng con để ghi lại khoảnh khắc thư giãn trong những ngày căng mình phòng, chống dịch này!

Chỉ trong một tuần phát động đã có hơn 300 bài dự thi Em vui rèn luyện của thiếu nhi từ khắp nơi gửi về trang fanpage Thiếu thi quận 6.

Đây là hoạt động do Hội LHPN Q.6 phối hợp cùng Đoàn Thanh niên quận tổ chức nhằm giúp các em có kỳ nghỉ tránh dịch an toàn, lành mạnh. Cuộc khi kéo dài trong 4 tuần, từ ngày 16/3 đến ngày 10/4/2020.

Cuộc thi yêu cầu các em (có thể có sự giúp đỡ của người thân) ghi lại câu chuyện, hình ảnh theo chủ đề hoạt động của tuần. Ví dụ ở tuần 1, theo chủ đề “Chăm học tốt, sáng tạo hay", mỗi thí sinh thực hiện thiết kế một sản phẩm sáng tạo từ các vật dụng tái chế, sau đó chụp hình sản phẩm kèm theo nội dung thuyết minh vê công dụng và hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Cuộc thi dành cho các em từ lớp 4 đến lớp  9.

Bài thi của Nguyễn Hoàng Khánh Ngân trường tiểu học Nguyễn Huệ - Hóa thâ thành bác nông dân cùng chăm vườn rau của bà
Bài thi của em Nguyễn Hoàng Khánh Ngân, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Huệ - ha thâ thành bác nông dân cùng chăm vườn rau của bà

Bà Lương Thanh Trúc - Chủ tịch Hội LHPN Q.6 cho biết, từ lời đề nghị của con em: “Các cô dì làm gì cho tụi con chơi đi. Ba mẹ chơi với con đi… Nghỉ học ở nhà hoài buồn quá”, chúng tôi đã bàn với quận Đoàn tổ chức cuộc thi này để các con vui chơi, lao động sáng tạo, giúp cho kỳ nghỉ không còn buồn chán nữa”.

Nguyễn Đặng Gia Phúc đang thực hiện làm đồ đựng điện thoia5 và ống cắm bút từ chai nhựa đã qua sử dụng.
Em Nguyễn Đặng Gia Phúc đang thực hiện làm đồ đựng điện thoại và ống cắm bút từ chai nhựa đã qua sử dụng
Cậu bé bên cạnh sản phẩm đã hoàn thiện của mình.
Cậu bé bên cạnh sản phẩm đã hoàn thiện của mình
Với bìa tập, vỏ hộp phô mai,em  Mã Khánh Trân đã gấp được hàng trăm ngôi sao và một chiếc xích đu
Với bìa tập, vỏ hộp phô mai, em Mã Khánh Trân đã gấp được hàng trăm ngôi sao và một chiếc xích đu ngộ nghĩnh

Mỗi tuần sẽ có 15 giải thưởng, bao gồm bộ sản phẩm gồm chai nước rửa tay sát khuẩn, chai xà bông Lifebuoy, bình nước, 5 khẩu trang y tế và 10 quyển tập cùng một bộ dụng cụ học tập.

Sân chơi đầy hào hứng này vẫn đang chờ đợi các bé trổ tài. Các ông bố, bà mẹ ngại gì không chơi cùng con để ghi lại khoảnh khắc thư giãn trong những ngày căng mình phòng, chống dịch này!

Hạnh Chi  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI