Hội lên thực đơn và đi chợ cho khu vực cách ly

20/03/2020 - 07:29

PNO - Ban đầu, mọi người không nghĩ việc cách ly để giám sát lại nghiêm ngặt như vậy. Nhưng qua vài ngày, người dân đã quen nên tinh thần khá thoải mái.

Ngày 19/3, Hội LHPN Q.Gò Vấp đã đi chợ mua các loại thực phẩm thiết yếu cùng với rau xanh, trái cây cho 16 hộ gia đình đang thực hiện việc cách ly tại tổ dân phố 46, khu phố 7, P.7, Q.Gò Vấp với kinh phí trên 5 triệu đồng. 

Từ ngày 17/3, khi có thông tin về ca COVID-19 thứ 65 tại P.7, Q.Gò Vấp, 16 gia đình với 49 nhân khẩu sống gần nơi ở của bệnh nhân tại khu vực nói trên đã được cách ly tại chỗ để tầm soát bệnh. 

Hội LHPN Q.Gò Vấp đi chợ mua những nhu yếu phẩm thiết yếu,  rau xanh và trái cây phục vụ những gia đình đang thực hiện cách ly
Hội LHPN Q.Gò Vấp đi chợ mua những nhu yếu phẩm thiết yếu, rau xanh và trái cây phục vụ những gia đình đang thực hiện cách ly

Để bà con không quá hoang mang, phường và các đoàn thể đã đến từng hộ gia đình thông báo, vận động người dân yên tâm thực hiện cách ly tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày từ ngày 17/3. Hội Phụ nữ được giao nhiệm vụ lên thực đơn đi chợ hằng ngày giúp các hộ gia đình trong khu vực cách ly sao cho đảm bảo đủ chất dinh dưỡng với thịt, cá, rau xanh, trái cây và các thức uống cung cấp nhiều vitamin C với kinh phí khoảng 3 triệu/đồng/ngày do UBND phường hỗ trợ. 

Để kết nối, Hội đã tạo nhóm chat để nắm bắt những nhu cầu về nhu yếu phẩm của từng gia đình cũng như những nhu cầu phát sinh để phục vụ.

Theo chị Dương Ngọc Thảo - Chủ tịch Hội LHPN P.7 - một số người trong khu vực đang đi làm ở các cơ quan, xí nghiệp cũng được phường liên hệ cho về nhà cách ly. Ban đầu, mọi người không nghĩ việc cách ly để giám sát lại nghiêm ngặt như vậy. Nhưng qua vài ngày, người dân đã quen nên tinh thần khá thoải mái. 

Hiện, sức khỏe mọi người vẫn tốt. Từ khu vực cách ly, người dân nhắn tin, gọi điện ra ngoài cho biết mọi điều kiện sinh hoạt hằng ngày đều rất tốt, được phường hỗ trợ gạo, khẩu trang và chi phí ăn uống, hằng ngày Hội Phụ nữ lại đi chợ giúp nên bà con cảm động và gửi lời cảm ơn. Ngoài tiêu chuẩn chung, các đoàn thể cũng vận động hỗ trợ thêm quà, cam tươi, khẩu trang và dung dịch sát khuẩn, nên người dân yên tâm thực hiện cách ly. 

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI