Giúp phụ nữ hiểu biết và tự thay đổi mình

06/03/2017 - 16:52

PNO - Được bầu vào Ban chấp hành Hội LHPN TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021 và trở thành đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, tôi cảm thấy rất vinh dự.

Đại hội lần này là dịp vô cùng quý báu mà ở đây, tôi tin rằng mình sẽ có cơ hội được tiếp xúc, lắng nghe những câu chuyện, bài học, kinh nghiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ cả nước.

Giup phu nu hieu biet va tu thay doi minh
Ni sư Thích Nữ Phụng Liên, đại biểu chính thức của TP.HCM dự Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII tại Hà Nội.

Thời gian qua, các cấp Hội đã chú trọng hỗ trợ phụ nữ về nhiều mặt, nhất là công ăn việc làm, dạy nghề, xóa đói giảm nghèo, tư vấn và bồi dưỡng kiến thức pháp luật… Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa.

Tuy nhiên, điều mà chúng ta cần quan tâm hơn nữa chính là đời sống tinh thần của chị em. Làm sao để chị em thấy được vai trò, vị trí của mình ở một thế giới rộng hơn, tức đời sống xã hội. Phụ nữ phải chủ động, phải đi tiên phong mở cánh cửa cho chính mình về việc làm, về vui, chơi giải trí chứ không tự tạo tâm lý phụ thuộc vào gia đình hay người bạn đời.

Muốn vậy, Hội hãy tạo kênh kết nối hội viên, phụ nữ nói chung với trí thức một cách chặt chẽ hơn. Thay vì thành lập nhiều mô hình, câu lạc bộ để sinh hoạt chung theo tháng, quý, chúng ta nên tập hợp một đội ngũ cán bộ Hội cơ sở lẫn nữ trí thức tình nguyện dành thời gian đến với chị em và tạo nên những cuộc chuyện trò thân tình, cởi mở.

Qua những buổi tiếp xúc trực tiếp như vậy, Hội sẽ hiểu tâm tư, nguyện vọng, khúc mắc, những cái thiếu và yếu trong đời sống, trong nếp nghĩ của chị em để kịp thời hỗ trợ họ. Về phía phụ nữ, khi hiểu chính mình, chị em sẽ tự thay đổi theo hướng tích cực.

Thêm vào đó, ngày nay, trước xu thế hội nhập, việc dạy nghề, tạo việc làm cần đi đôi với dạy chữ (với chị em mù chữ), nữ công gia chánh, tin học, ngoại ngữ. Tôi tin rằng, kiến thức tạo nên nhu cầu được biết nhiều hơn, và nhu cầu này sẽ giúp chị em mở cánh cửa ra với thế giới.

Đại biểu Thích Nữ Phụng Liên

(Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN TP.HCM, Thư ký Ni giới hệ phái Khất sĩ, Tổ đình Tịnh xá Ngọc Phương)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI