Sẻ chia bí quyết giữ lửa hạnh phúc

05/03/2017 - 20:13

PNO - Chiều 3/3, Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM đã tổ chức buổi tọa đàm “Bí quyết giữ lửa hạnh phúc” với hơn 100 người tham dự.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng – giảng viên khoa Tâm lý Trường đại học Sư phạm TP.HCM và thạc sĩ Hà Trung Thành – giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM đã dẫn dắt buổi tọa đàm một cách sôi nổi, hào hứng, đưa ra nhiều bài học thực tế, giúp mọi người thấu hiểu về bản thân, về cách ứng xử thông minh với chồng/vợ và gia đình chồng/vợ, cũng như những phương pháp giáo dục con cái.

Se chia bi quyet giu lua hanh phuc
Thạc sĩ Hà Trung Thành trao đổi tại tọa đàm.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hồng cho biết, trong một khảo sát nhỏ với cùng câu hỏi “Ai là người trụ cột trong gia đình?”,  có khoảng 50 - 60% trong gần 70 tài xế xe ôm trả lời là người đàn ông, thay vì người trụ cột sẽ là người có thu nhập cao hơn hoặc người được tín nhiệm nhất trong gia đình. Đây cũng được xem như là câu trả lời của đại đa số những người bình thường khi được khảo sát.

Se chia bi quyet giu lua hanh phuc
Ông Nguyễn Quốc Cường nêu bí quyết giữ lửa hạnh phúc trong gia đình.

Từ gợi ý của hai diễn giả, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình.

Bà Chu Thị Nghĩa ngụ tại phường 9, quận 3 cho rằng, vợ chồng cần phải tôn trọng nhau, như thuở ban đầu; vợ chồng phải bình đẳng trong mọi việc, kể cả việc nhà.

Bà Đặng Kim Định ngụ tại quận 1 lại cho rằng sự hiểu biết, “tâm lý” là yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống hôn nhân.

Ông Nguyễn Quốc Cường (71 tuổi, hiện đang công tác tại Ủy ban MTTQ quận Phú Nhuận) cho rằng, muốn gia đình bền vững, hạnh phúc, cả hai phải tạo lửa trong giai đoạn yêu nhau và cùng giữ lửa trong thời kỳ hôn nhân.

Hoài Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI