Gió giật cấp 5, thợ lặn vẫn quyết xuống đáy biển tìm kiếm 9 ngư dân mất tích

02/07/2019 - 14:37

PNO - Trong điều kiện gió giật cấp 5, đội thợ lặn vẫn nỗ lực xuống đáy biển với hy vọng sớm tìm thấy những nạn nhân xấu số trong vụ chìm tàu làm 10 người chết và mất tích.

Trưa 2/7, ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, sáng cùng ngày, đội thợ lặn gồm 5 người đã có mặt tại hiện trường vụ chìm tàu làm 10 người chết và mất tích.

Dù thời tiết không được thuận lợi, gió giật cấp 5 song tốp 5 thợ lặn vẫn nỗ lực lặn xuống đáy biển bắt đầu hành trình tìm kiếm tung tích 9 nạn nhân hiện vẫn đang mất tích.

Gio giat cap 5, tho lan van quyet xuong day bien tim kiem 9 ngu dan mat tich
Tàu đánh cá tham gia công tác tìm kiếm

“Hiện thời tiết tại hiện trường 9 ngư dân mất tích đã có gió giật cấp 5 tăng lên một cấp so với hôm qua. Tuy nhiên 1 thợ lặn chính và 4 thợ lặn phụ vẫn đang cố gắng chạy đua với thời gian để tìm kiếm các ngư dân còn mất tích”, ông Vũ nói.

Hiện lực lượng tìm kiếm đang được duy trì hơn 100 người, 4 tàu chuyên dụng và 6 tàu ngư dân quần liên tục trên biển. Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cũng đang cùng với các chủ tàu lên phương án sau khi lặn xong sẽ huy động tàu giã cào để tìm kiếm trên phần mặt nước.

Gio giat cap 5, tho lan van quyet xuong day bien tim kiem 9 ngu dan mat tich
Người thân vây kín trụ sở xã khi hay tin chưa có thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân

Trưa một ngày trước, hàng trăm người dân là người thân của những ngư dân đang mất tích trên đã kéo đến trụ sở UBND xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) khi hay tin đội thợ lặn vẫn chưa có mặt để tìm kiếm các nạn nhân.

Nhiều người tỏ ra bức xúc trước việc “thất hứa” của đại diện Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (đại diện cho tàu PACIFIC 01) trong việc cử thợ lặn xuống tàu cá bị chìm để tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Gio giat cap 5, tho lan van quyet xuong day bien tim kiem 9 ngu dan mat tich
Những người vợ, người mẹ khóc ngất khi ngóng chờ tin chồng, con đang ở ngoài khơi

“Mong ước lớn nhất của chúng tôi là thợ lặn lặn xuống tìm xem thi thể người thân của chúng tôi còn ở dưới không”, một người thân rầu rĩ nói.

Trước đó, khoảng 13g ngày 28/6, tàu NA 95899 do ông Hồ Bá Lâm (trú xã Tiến Thủy) làm chủ đang đánh cá tại vùng biển ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) 34 hải lý thì bị tàu chở hàng PACIFIC 01 đâm trúng.

Vụ việc khiến tàu cá bị chìm, 19 thuyền viên trên tàu rơi xuống biển. 9 người sau đó đã được cứu sống, 1 người đã tử vong, 9 người hiện vẫn đang mất tích.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI