Giảng viên đại học 9 tuổi

08/05/2013 - 07:10

PNO - PNO - Giờ học lịch sử tại Đại học Quốc gia Cherkassy (Ukraine), các sinh viên say sưa lắng nghe giảng viên Vitaly Nechaev – một cậu bé chỉ mới 9 tuổi.

Giang vien dai hoc 9 tuoi

Vitaly đang là giảng viên đại học (Ảnh cắt từ clip của VTV)

Trưởng bộ môn lịch sử của trường, ông Anatoliy Kuzminskiy là người mời Vitaly làm giảng viên ở khoa mình. Ông Kuzminsky cho biết là ông ngạc nhiên trước kiến thức của Vitaly: “Đây là một trường hợp độc đáo. Dù bộ não hãy còn non trẻ nhưng kiến thức cậu bé rất uyên thâm”. Sinh viên Oleh Mishenko nói: “Tôi ấn tượng với sự chi tiết trong bài giảng của thầy Vitaly”.

Giang vien dai hoc 9 tuoi

Vitaly trong một sự kiện (ảnh: Internet)

Mẹ Vitaly cho biết Vitaly là một cậu bé không bình thường, lên 3 tuổi mới biết nói, nhưng khi đã “khai khẩu”, Vitaly cũng bắt đầu biết đọc, và đọc không ngừng.

Vitaly sống với gia đình trong một căn nhà nhỏ ở Zvenuhorodka, cách thủ đô Kiev 250 km. Dù sức khỏe kém và không thể đi học đều nhưng Vitaly vẫn được điểm số cao nhất trong trường và có nhiều bạn bè. Cô giáo Svitlana Koval rất hài lòng với thành tích của Vitaly.

Giang vien dai hoc 9 tuoi

Bên cạnh việc giảng dạy tại đại học, Vitaly vẫn là cậu học trò 9 tuổi phải cắp sách đến trường (Ảnh cắt từ clip của VTV)

Giang vien dai hoc 9 tuoi

Vitaly được bạn học yêu mến (Ảnh cắt từ clip của VTV)

Ở nhà, cũng giống như bất kỳ cậu bé nào khác cùng tuổi với mình, Vitaly rất thích chơi game trên máy tính.

Những câu chuyện về Vitaly thậm chí đã truyền tụng đến tai tổng thống. Trong năm 2012, Vitaly đã được Tổng thống Victor Yanukovich tặng thưởng một chiếc đồng hồ.

Bộ Giáo dục Ukraine cho biết chính phủ sẽ đài thọ cho Vitaly nghỉ dưỡng tại Biển Đen để giúp cải thiện sức khỏe của cậu bé.

NGỌC HẠ (Theo APTN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI