Gian hàng tự chọn 0 đồng: Cho người dân quyền lựa chọn

25/04/2020 - 13:39

PNO - Sáng 25/4, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường 12 quận 5 phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân phường, các ban ngành đoàn thể đã tổ chức chương trình “Gian hàng 0 đồng” phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Tại đây, người dân được chủ động lựa chọn những thực phẩm cần thiết cho gia đình như trứng, mì, bún gạo, nước tương, đường, muối, rau, củ quả các loại...

Mô hình
Mô hình "Gian hàng 0 đồng" đang dần trở thành xu hướng, giúp người dân chọn được nhu yếu phẩm mình cần

Đối tượng được tham gia chương trình này là những người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hộ cận nghèo, bảo vệ dân phố... Tổng giá trị quà tặng sáng nay gần 20 triệu đồng. 

Lỉnh khỉnh những vật dụng được người dân lựa chọn
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân lấy quà

Bà Nguyễn Thị Bình -  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường 12 quận 5 cho biết: “Dịch COVID-19 ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống người dân, nên chúng tôi đã vận động các Mạnh Thường Quân ở trong phường tổ chức giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Sau nhiều lần phát quà, chúng tôi thấy nên để người dân tự chọn những nhu yếu phẩm mình cần, như vậy sẽ phù hợp với sở thích riêng của người dân”.

Phần quà tro tay được do chính người dân tự chọn
Phần quà trao tay do chính người dân tự chọn

Chú Hà Thế Nghiệp chia sẻ: “Nhà nước làm ra chương trình này thật hay, tôi rất vui và phấn khởi khi được nhận quà, trong mùa dịch khó khăn, những phần quà như thế này vô cùng ý nghĩa”.

Cầm phần quà trên tay, chị Nguyễn Thị Hoa chia sẻ “Gia đình tôi có 6 thành viên, trong đó 3 người chạy xe ôm, 3 người buôn bán. Nhưng mùa dịch này kéo dài, khiến kinh tế nhà tôi kiệt quệ. Cảm ơn chính quyền các cấp đã quan tâm đến chúng tôi, giúp đỡ người dân kịp thời trong lúc chúng tôi khó khăn nhất”.

Ghi nhận tại gian hàng 0 đồng phường 12, người dân vẫn rất ý thức chấp hành giãn cách, tuy số lượng người nhận đông, nhưng được phân ra theo nhóm giờ, nên không có hiện tượng chen lấn, tập trung đông người.

Do mô hình phát quà kiểu mới, khiến nhiều người con bỡ ngỡ nên lực lượng đoan viên thanh niên đã ra sức hỗ trợ
Mô hình phát quà kiểu mới khiến nhiều người còn bỡ ngỡ, đoàn viên thanh niên nhiệt tình hỗ trợ
Người dân tự chủ trong việc chọn quà
Người dân chủ động trong việc chọn quà
Lực lượng Bảo vệ dân phố cũng được hỗ trợ trong đợt phát quà này
Lực lượng Bảo vệ dân phố cũng được hỗ trợ trong đợt phát quà này
Niềm vui với túi quà trên tay như mình vừa đi chợ theo ý mình muốn
Niềm vui với túi quà trên tay mà mình vừa "đi chợ" 

Tam Nguyên
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI