Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông vi phạm giao thông bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm

31/03/2023 - 15:44

PNO - UBND tỉnh Đắk Nông vừa họp, kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông vi phạm giao thông.

Liên quan đến vụ việc Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông vi phạm giao thông, bị xử phạt 46 triệu đồng, chiều 31/3, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, sáng cùng ngày, tỉnh đã tổ chức cuộc họp, kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Trần Văn Thương - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

 Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông bị phạt 46 triệu đồng do điều khiển ô tô khi hơi thở có nồng độ cồn 0,804mg/L và không có GPLX - Ảnh minh họa
Giám đốc Sở TT-TT Đắk Nông bị phạt 46 triệu đồng do điều khiển ô tô khi hơi thở có nồng độ cồn 0,804mg/l và không có GPLX (Ảnh minh họa)

Theo vị lãnh đạo này, tại cuộc họp, ông Thương đã nhận lỗi vi phạm. Theo lý giải của ông Thương, thời điểm đó, ông đang về quê đón tết. Hôm đó, ông nhậu ở nhà với bạn. Sau đó, người nhà muốn đi lấy hoa về cúng, trời lại mưa, không có ai chở đi nên ông mới chở đi. Sau đó, bị công an phát hiện, lập biên bản vi phạm giao thông và ông Thương đã chấp hành, còn bằng lái xe bị mất.

Việc đương chức Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhưng lại khai ngành nghề tự do, ông Thương lý giải thời điểm đó công an không hỏi rõ.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, vi phạm của ông Thương đã đến mức thi hành kỷ luật. Tuy nhiên, xét đóng góp với địa phương, tinh thần chấp hành nghiêm nên tỉnh này quyết định kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Thương.

Như đã đưa tin, ngày 7/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt hành chính 46 triệu đồng đối với ông Trần Văn Thương (trú TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).

Theo nội dung quyết định, vào lúc 22g15 ngày 19/1/2023, tại đường Phan Bội Châu (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi), ông Trần Văn Thương đã điều khiển ô tô vi phạm: “Điều khiển ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/lít khí thở” (kết quả đo nồng độ cồn là 0,804mg/l) và “Không có giấy phép lái xe”.

Với các lỗi vi phạm nói trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định xử phạt ông Thương số tiền 46 triệu đồng.

Trong biên bản vi phạm, ông Thương khai hiện đang làm nghề tự do. Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan chức năng xác định ông Thương hiện là Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI