Giám đốc công ty nội thất bị đôi tình nhân bắt cóc, đòi tiền chuộc 4,5 tỉ đồng

22/12/2023 - 15:22

PNO - Một nhóm đối tượng bắt cóc giám đốc công ty nội thất ở Bình Dương đòi tiền chuộc 4,5 tỉ đồng vừa bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi bắt cóc giám đốc công ty để chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Ái và Zhao Xin tại công an
Ái và Zhao Xin tại công an

Qua điều tra, tháng 7/2023, Zhao Xin (quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch và đến ở cùng bạn gái là Dương Thúy Ái (sinh năm 1994, quê tỉnh An Giang, tạm trú TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tại đây còn có các đối tượng Trần Phan Vũ Thanh (sinh năm 1989, quê tỉnh Kiên Giang); Nguyễn Khánh Vĩ (sinh năm 2004, quê tỉnh Kiên Giang).

Do cần tiền tiêu xài, đầu tháng 12/2023, Zhao Xin bàn với nhóm đối tượng trên tìm kiếm người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương để bắt cóc, đòi tiền chuộc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Qua theo dõi, Zhao Xin chọn được “mục tiêu” là một giám đốc công ty nội thất có trụ sở tại khu công nghiệp Tân Bình, thuộc thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên.

Tang vật công an thu được.
Tang vật công an thu được

Khoảng 0g ngày 21/12, phát hiện giám đốc công ty này lái ô tô đi một mình thì các đối tượng điều khiển xe máy bám theo, chặn lại rồi dùng hung khí khống chế đưa về một nhà xưởng tại địa chỉ số 74, đường 36, khu phố 5, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một (đây là xưởng của Dương Thúy Ái thuê để chứa hàng).

Tại đây, Zhao Xin gọi cho Ái nói Vĩ đến xưởng để canh giữ rồi gọi điện cho người thân của giám đốc trên để yêu cầu đòi 4,5 tỉ đồng tiền chuộc.

Quá trình bắt giữ người, các đối tượng thường xuyên đánh đập nạn nhân, đồng thời thường xuyên thay đổi thông tin, địa chỉ giao tiền nhằm gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị thuộc Công an tỉnh áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ xác định vị trí và bắt giữ được các đối tượng gồm: Zhao Xin, Vĩ, Ái và giải cứu thành công, an toàn cho bị hại. Đồng thời, lực lượng chức năng thu giữ số tiền 4,5 tỉ đồng, 3 ô tô và số tang vật khác.

Riêng đối tượng Thanh đã bỏ trốn, hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tổ chức lực lượng truy bắt.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI