Giảm án cho người câm điếc đâm chết chồng cũ của vợ

22/04/2014 - 07:57

PNO - PNO - Là người câm điếc, bị vợ bỏ, quay về chung sống với chồng cũ, mang theo nữ trang mình tặng, Một giận dữ mang dao qua nhà chồng cũ của vợ "giải quyết".

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 21/4, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt Đoàn Văn Một (SN 1968, ngụ tại Long An) từ 14 năm tù xuống còn 12 năm tù về tội "giết người".

HĐXX nhận định, Một là người khuyết tật (bị câm điếc), trình độ nhận thức kém, bên phía nạn nhân cũng có lỗi một phần, nên giảm án cho Một.

Giam an cho nguoi cam diec dam chet chong cu cua vo

Bị cáo Một chờ nghe tuyên án.

Theo án sơ thẩm, Đoàn Văn Một sống chung với mẹ tại huyện Châu Thành, Long An. Từ nhỏ, Một bị bệnh, nên sau đó bị di chứng không nói và nghe được.

Vào năm 2009, Trần Thị Xây (SN 1969) và Lê Thành Thái (SN 1962) sống như vợ chồng tại nhà chị ruột ở huyện Châu Thành, Long An. Đến tháng 7/2010, Thái và Xây bỏ nhau, Thái lên TP.HCM làm việc. Sau đó, Xây gặp Một và cả hai chung sống như vợ chồng.

Đầu năm 2012, mẹ Một chết, chị Nguyễn Thị Hoa (là chị họ Một) đã làm lễ thú phạt cho Xây và Một chính thức sống chung với nhau. Tại lễ này, Một có tặng cho Xây một số nữ trang.

Đến tháng 5/2013, Thái về lại Long An thì Xây lại quay về chung sống với Thái và mang theo số nữ trang mà Một đã tặng. Một yêu cầu Xây trả lại cho Một số nữ trang, nhưng Xây không trả. Nghĩ rằng Thái và Xây đã bán số nữ trang của mình tặng để tiêu xài nên Một rất tức giận.

Ngày 28/6/2013, chị Hoa có gửi đơn đến chính quyền yêu cầu Xây trả lại đôi bông tai cho Một, nhưng Xây không đến để giải quyết.

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 16/7/2013, Một nằm ngủ ở nhà suy nghĩ về chuyện bị vợ phản bội, nên Một lấy con dao, đi qua nhà Thái giải quyết. Lúc này, Thái đang ngủ trong mùng dưới nền nhà, còn Xây ngủ trên võng. Lát sau, Xây thức giấc, ra cửa sau để đi vệ sinh. Một lẻn vào, đến chỗ Thái nằm, dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực và người Thái.

Khi Xây đi vệ sinh lên, thấy dây giăng mùng bị đứt mới hỏi Thái, Thái trả lời "thằng Một xuống đâm anh rồi". Nghe vậy, Xây chạy ra tri hô kêu cứu, nhưng khi mọi người đến đưa đi cấp cứu, Thái đã chết vì thủng tim.

Sau khi gây án, Một bỏ trốn, đến 21 giờ cùng ngày thì bị công an bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI