Giải Trần Hữu Trang: Lộ diện những "gương mặt" vàng

27/04/2014 - 03:17

PNO - PNO - Đêm thi cuối cùng của mùa Giải Trần Hữu Trang 2014 đã diễn ra vào tối 26/4 với phần tranh tài của bảy thí sinh (5 Triển Vọng, 2 Xuất Sắc) trong khuôn khổ Festival Đờn ca tài tử lần thứ 1 - Bạc Liêu 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giai Tran Huu Trang: Lo dien nhung

Khán phòng Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu "nóng" lên ngay từ phần thi của TS Lâm Ngọc Hoa.

Hóa thân thành nhân vật Võ Thị Sáu với lớp diễn ở pháp trường (Trích đoạn: Người con gái Đất Đỏ), một lần nữa Lâm Ngọc Hoa lại thuyết phục tất cả những ai có mặt trong khán phòng. Cùng với lợi thế "hợp vai, hợp tuổi tác", Lâm Ngọc Hoa còn thể hiện bản lĩnh và sự tự tin trên sân khấu của cô đào chỉ mới 20 tuổi để mang lại cho người xem dấu ấn thật đẹp về nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Với những gì đã thể hiện qua 2 vòng thi, có lẽ chiếc Huy Chương Vàng đã nằm chắc trong tay Lâm Ngọc Hoa.

Giai Tran Huu Trang: Lo dien nhung

Võ Hồng Thủy cũng có một hóa thân hoàn toàn khác khi dự thi với vai diễn má Năm (Trích đoạn: Hoa của đất).

Đảm nhận nhân vật khác xa với mình từ tuổi tác đến những trải nghiệm sống, trải nghiệm tâm lý, cảm xúc... Võ Hồng Thủy chia sẻ cô đã phải nỗ lực rất nhiều để khắc phục những khó khăn về ngọai hình, ngôn ngữ hình thể. Hồng Thủy cũng phải tìm hiểu, quan sát từ thực tế cách đi đứng, cách nói chuyện, động tác… của người lớn tuổi để chọn lọc cho mình những hành động, cách thể hiện phù hợp với vai diễn.

Má Măm của Võ Hồng Thủy đã đủ sức lấy nước mắt của không ít khán giả để xếp cô vào danh sách những ứng cử viên sáng giá của chiếc Huy Chương Vàng.

Giai Tran Huu Trang: Lo dien nhung

Là một trong bảy TS nam bước tiếp vòng 2, Nguyễn Thanh Phong cũng được đặt nhiều kỳ vọng.

Tráng sĩ Lê Liêm (Trích đoạn: Bến nước Ngũ Bồ) của Nguyễn Thanh Phong thể hiện sự nỗ lực vượt lên chính mình so với vòng 1. Có vẻ đẹp trong sáng, sở hữu làn hơi khỏe, Nguyễn Thanh Phong cũng nhận được nhiều sự cổ vũ nhiệt tình của người xem.

Giai Tran Huu Trang: Lo dien nhung

Ở giải xuất sắc, TS Ngọc Đợi thể hiện sự vượt trội trong đêm thi khi khắc họa nhân vật Nguyễn Thị Minh Khai (Trích đoạn: Sáng mãi niềm tin) ở lớp diễn nhiều sắc thái tâm lý khác nhau. Giữ được phong độ trong ca diễn, Ngọc Đợi cũng thể hiện bản lĩnh vững vàng và sự tự tin cần có của một diễn viên trên sân khấu.

Ai sẽ là những “ngôi sao” mới của Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 - 2014? Câu hỏi sẽ được giải đáp trong buổi lễ tổng kết và trao giải vào tối nay 27/4, cũng tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI