Giải mã sức hút của dòng phim lãng mạn Hàn Quốc

27/01/2022 - 07:24

PNO - Sau sự thống trị của dòng phim xác sống và khoa học viễn tưởng, thể loại tình cảm lãng mạn xứ Hàn đã dần lấy lại vị thế với một loạt dự án thành công.

Mới đây, bộ phim hài lãng mạn Mùa hè yêu dấu của chúng ta, với sự tham gia của Choi Woo Sik và Kim Da Mi đã vào top 10 bảng xếp hạng tỷ suất người xem hàng tuần của Netflix cho phim truyền hình không nói tiếng Anh trong bốn tuần liên tiếp.

Những thi vị đầy sắc màu của tuổi trẻ, những câu chuyện về tình yêu và tình bạn không hề có ganh ghét, thay vào đó là sự quan tâm và mong muốn những người mình thương có cuộc sống tốt đẹp hơn của hai nhân vật chính trong phim giúp tác phẩm làm mưa làm gió làng phim ảnh xứ kim chi cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Mùa hè yêu dấu của chúng ta chinh phục khán giả nhờ những câu chuyện đời thường, dung dị của tuổi trẻ.
Mùa hè yêu dấu của chúng ta chinh phục khán giả nhờ những câu chuyện đời thường, dung dị của tuổi trẻ

Trong khi đó, dự án The King's Affection (tựa Việt: Luyến mộ) cũng lọt vào top phim được xem nhiều nhất trên bảng xếp hạng Netflix, nhất là sau hiệu ứng từ bom tấn đình đám Squid Game.

Tương tự, Điệu cha cha cha làng biển cũng có lượng người xem cao trên Netflix trong thời gian phát sóng trên truyền hình từ tháng 8-10/2021. Với thông điệp chữa lành và mô tả cuộc sống làng chài ven biển đầy thú vị, bộ phim đã thổi làng gió tươi mát như xoa dịu trái tim đầy thương tổn của mọi người sau 2 năm đại dịch COVID-19 hoành hành.

Liên tiếp những bộ phim thể loại hài lãng mạn thành công đã đánh dấu sự trở lại của dòng phim từng được xem là thế mạnh của làng phim ảnh Hàn Quốc xuyên suốt hai thập niên qua. Tuy nhiên để đạt được điều này không thể không nhắc đến công lao đóng góp của ê-kíp sản xuất trong việc làm mới về cốt truyện lẫn cách truyền tải nội dung phim.

Thành công của Điệu cha cha cha làng biển giúp tên tuổi của Shin Min Ah và Kim Seon Ho ngày càng tỏa sáng.
Thành công của Điệu cha cha cha làng biển giúp Shin Min Ah và Kim Seon Ho tỏa sáng

Vẫn là tình yêu đôi lứa nhưng hiện tại các bộ phim không còn khiến khán giả chán ngán với những câu chuyện tình tay ba luẩn quẩn, những mối quan hệ tréo ngoe hay những hiểu lầm xuyên suốt tác phẩm. Các biên kịch đã khắc họa và xây dựng nhân vật chính lẫn phụ có tính cách rõ ràng, thực tế nhưng vẫn giữ được độ lãng mạn cần thiết.

Cách xâu chuỗi và cài cắm tình tiết tài tình, hướng đến những giá trị nhân văn phổ quát về gia đình, tình bạn, tình yêu và các vấn đề xã hội ngày càng được chú trọng trong các bộ phim càng khiến người xem dễ dàng cuốn vào mạch câu chuyện lúc nào không hay, đồng thời tăng sức nặng cho nội dung.

Khi xem Điệu cha cha cha làng biển không ít khán giả phải thốt lên sao xây dựng hình ảnh bác sĩ nha khoa Yoon Hye Jin (Shin Min A thủ vai) và tổ trưởng Hong (Kim Seon Ho) tinh tế đến thế. Không cố gắng tô hồng hay thêu dệt nên hình tượng xa rời thực tế, cặp đôi vẫn để lộ những khuyết điểm rất người và rất đời nhưng chính điểm này càng khiến khán giả cảm thấy chân thật, gần gũi với bộ phim hơn.

Hay như trong Mùa hè yêu dấu của chúng ta, đằng sau những câu chuyện vui tươi cũng chứa đựng không ít nỗi niềm trước những ngã rẽ cuộc đời của các bạn trẻ. Ở đó, các bạn có những suy tư, trăn trở và cố gắng tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình.

Những hình ảnh biểu tượng gây sốt trong Điệu cha cha cha làng biển trở thành điểm du lịch hấp dẫn.
Những hình ảnh biểu tượng gây sốt trong Điệu cha cha cha làng biển trở thành điểm du lịch hấp dẫn

Vốn coi ngành công nghiệp phim ảnh là một công cụ để quảng bá du lịch nên các nhà sản xuất cực kỳ chú trọng việc lựa chọn bối cảnh từ những con đường ngập tràn hoa anh đào, những bãi biển xanh mát cho đến những cánh đồng hoa dài bất tận... Đoàn phim không ngần ngại khảo sát những địa điểm quay mới, thậm chí sắp xếp lịch quay hình ở nước ngoài để đảm bảo mang đến những khung hình chỉn chu và tươi đẹp nhất.

Thêm vào đó, trang phục của các diễn viên cũng được đầu tư bài bản không kém. Tất cả những yếu tố phụ này đã góp phần giúp các bộ phim truyền hình tình cảm lãng mạn của xứ kim chi chinh phục khán giả trên toàn châu Á và thế giới.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI