"Điệu cha cha cha làng biển”: Mùa thanh xuân trong trẻo

08/09/2021 - 06:39

PNO - Cuộc sống của bác sĩ Yoon Hye Jin thay đổi hoàn toàn sau khi cô nghỉ việc, đối mặt với số nợ lớn nhưng không thể tìm kiếm chỗ làm mới.

Vì không muốn kê khống bệnh án, “vòi” tiền người đến khám, bác sĩ nha khoa Yoon Hye Jin (Shin Min A thủ vai) tranh cãi với viện trưởng nơi cô làm việc. Sau khi bày tỏ quan điểm cá nhân, bác sĩ Yoon Hye Jin quyết định nghỉ việc để giữ vững Lời thề Hippocrates - lời thề y đức mà sinh viên y khoa phải đọc trước khi ra trường. Ngay trong buổi tối vừa mất việc, Yoon Hye Jin phạm phải một sai lầm và những rắc rối cũng bắt đầu ập đến.

Phim Điệu cha cha cha làng biển chọn một khởi đầu có mô típ khá quen thuộc như nhiều bộ phim Hàn khác. Cụ thể, kịch bản phim sẽ có tình tiết đẩy nhân vật chính rơi vào sự cố mang tính bước ngoặt, buộc nhân vật thay đổi hoàn toàn cuộc sống hiện tại.

Với nữ chính Yoon Hye Jin, khi chưa xảy ra sự cố nhớ đời, dù không có bệ đỡ gia đình nhưng cô có căn hộ tại Seoul, có công việc ổn định. Yoon Hye Jin có một món nợ với ngân hàng nhưng con số không phải là vấn đề khi cô có việc làm, thu nhập cao.

Trailer Điệu cha cha cha làng biển:

 

Tuy nhiên, sau khi nghỉ việc và bị nhiều nơi từ chối do sự cố đã xảy ra trước đó, Yoon Hye Jin mới nhận ra, cuộc sống của cô bắt đầu rơi vào bế tắc. Nhân một chuyến về làng biển Gongjin và có quá nhiều việc xảy ra, bác sĩ Yoon Hye Jin quyết định sẽ chuyển về đây sinh sống, mở phòng nha để “phục thù” những ai đã khinh rẻ cô.

Rời bỏ cuộc sống hiện đại tại Seoul về Gongjin, Yoon Hye Jin không dễ hòa nhập với cuộc sống thôn quê, cô lại tiếp tục mắc sai lầm trong cách đối nhân xử thế và lập tức nhận về những bài học. Tại làng, tổ trưởng Hong (Kim Seon-ho) - người lớn hơn Yoon Hye Jin 1 tuổi, giúp cô lấy lại thiện cảm của người dân trong làng.

Điệu cha cha cha làng biển thuộc thể loại rom-com hài hước, tình cảm. Trong phim không thiếu những tình huống tạo tiếng cười cho khán giả nhờ diễn xuất của cặp diễn viên chính Shin Min A và Kim Seon-ho.

Ở những tập đầu, tình tiết phim còn khá chậm rãi, chưa có cao trào nhưng đã sớm những hé lộ những bí mật trong quá khứ của 2 nhân vật. Đặc biệt, xuất thân của tổ trưởng Hong khiến người xem khá tò mò. Anh là người học hành thông thạo nhiều nghề nhưng trong quá khứ từng xảy ra nhiều biến động nên chọn về lại Gongjin sinh sống.

2 diễn viên chính của phim Shin Min A (phải) và
Hai diễn viên chính của phim Shin Min A (phải) và Kim Seon-ho

Phim tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái cho người xem nhưng không thiếu những bài học cuộc sống được lồng ghép nhẹ nhàng. Điệu cha cha cha làng biển cho những người trẻ thấy được môi trường làm việc khá khắc nghiệt và nếu bạn là người mới, bạn rất khó “sống” khi chối từ mệnh lệnh của cấp trên "có vấn đề".

Phim cũng cho người xem thấy khoảng cách thế hệ giữa người trẻ và bậc làm ông bà, cha mẹ. Khoảng cách đó không chỉ thể hiện ở cách ăn mặc, hay do khác biệt bởi môi trường sống mà nằm ở cách sống nhanh, đôi khi vô tâm của người trẻ.

Bà Kim Gam Ri lặn lội lên Seoul thăm con trai nhưng không được ăn cùng con bữa cơm nào vì con bận. Thật ra nguyên nhân chính là do cậu con trai thờ ơ với mẹ già. Khi bà Kim Gam Ri gọi điện hỏi thăm thì nhận lại từ con sự lạnh nhạt, qua loa. Lúc bà đau răng, muốn trồng răng giả, cậu con trai sợ tốn kém vội can ngăn, nói anh còn phải dành tiền lo cho con đi du học. Tình huống mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Hình ảnh những người hàng xóm tại làng gặp gỡ, trò chuyện nhau mỗi ngày.
Hình ảnh những người hàng xóm tại làng gặp gỡ, trò chuyện nhau mỗi ngày

Điệu cha cha cha làng biển đưa người xem trở về những cảm xúc trong trẻo, bình yên của cuộc sống làng chài. Ở đó, cuộc sống không thiếu niềm vui nhưng cũng có không ít rắc rối xảy ra khi các bà, các cô trong xóm túm tụm nhau bàn chuyện người khác; hoặc người xem cũng bật cười với những buổi họp tổ dân phố chỉ để cùng nhau liên hoan, bàn chuyện cuối tuần cả làng đi nhặt rác.

Không khí trên phim phù hợp để người xem thưởng thức trong những ngày giãn cách xã hội, cần sản phẩm để thư giãn. Điệu cha cha cha làng biển ra mắt 2 tập/tuần, đang được chiếu trên Netflix.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI