Giải cứu cụ bà khỏi cục bướu nặng hơn 4kg sau 35 năm chịu đựng

03/12/2015 - 07:15

PNO - Sau hơn 35 năm dài chịu đựng vì khối bướu mọc từ gáy xuống tận mông, bà Th. (61 tuổi, ngụ Q. Bình Tân) vừa được thoát khỏi “của nợ” này.

Giai cuu cu ba khoi cuc buou nang hon 4kg sau 35 nam chiu dung
Khối bướu khổng lồ của bà Th. trước khi phẫu thuật. (Ảnh: TTO).

Chiều ngày 2/12, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết, vào ngày 27/11, ê kíp giải phẫu của Khoa Ngoại Thần kinh phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật mạch máu đã cắt bỏ thành công một khối bướu nặng 4,2kg, dài khoảng 70cm trên người bà Lê Thị Th. (61 tuổi, ngụ Q. Bình Tân) sau hơn 3 giờ phẫu thuật.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, bà Th. mắc chứng bướu sợi thần kinh thể điển hình. Cục bướu tuy nặng và dài vì được nuôi dưỡng bằng một mạch máu lớn nhưng nhờ nằm tách biệt với vùng lưng nên đã được cắt bỏ thành công.

Được biết, hơn 35 năm trước, bà Th. thấy sau gáy mọc một khối bướu to bằng đầu ngón chân cái, rồi sau đó khối bướu lớn dần. Tưởng sẽ không bao giờ được cắt bỏ vì bà được một bệnh viện xác định bướu mọc phía sau gáy, nơi có nhiều dây thần kinh nên khó khăn trong việc phẫu thuật.

Một bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM nhận định: “Đây là một trường hợp hi hữu vì bệnh nhân đã lớn tuổi, hơn nữa khối bướu lại khá nặng và dài”.

Sau khi được cắt bỏ khối bướu 4,2kg trên người, hiện sức khỏe bà Th. đã dần hồi phục, bà đã ăn uống, đi lại và sinh hoạt dễ dàng hơn rất nhiều.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI