Giải chạy thúc đẩy du lịch TPHCM

05/12/2025 - 17:12

PNO - TPHCM mong muốn duy trì giải, để cứ đến tháng 11, 12 hàng năm là khách nghĩ ngay đến việc đặt tour đến thành phố chúng ta để tham gia giải chạy. Đó là khẳng định của bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM tại Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa 8, được tổ chức sáng 5/12.

Giải Marathon Techcombank Mùa 8 sẽ diễn ra từ 5-7/12/2025, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM.

Tuần lễ Du lịch TPHCM năm nay là năm thứ ba được tổ chức sau dịch COVID-19, nhằm tạo một mùa lễ hội cuối năm kéo dài từ đầu tháng Mười Hai đến hết tháng Một năm sau. Việc đưa Giải Marathon Techcombank vào chuỗi sự kiện này là một bước đi để thu hút khách quốc tế vào mùa cao điểm.

Giải chạy là cơ hội để vận động viên quảng bá hình ảnh TPHCM đến khách du lịch

Năm nay, giải có hơn 23.000 vận động viên từ Việt Nam và 81 quốc gia/vùng lãnh thổ. Theo thống kê, có hơn 1.600 vận động viên là người nước ngoài. Họ tham gia cùng gia đình, bạn bè, tạo thành một đoàn du lịch đáng kể. Đây là cách quảng bá hiệu quả về hình ảnh, văn hóa của TPHCM và Việt Nam dịp cuối năm.

Hiện, giải chạy tiếp tục được AIMS và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp chứng nhận đường đua đạt chuẩn quốc tế, khẳng định tầm vóc và sự sẵn sàng của TPHCM trong vai trò trung tâm sự kiện thể thao – du lịch hàng đầu khu vực.

Trong tháng 11/2025, TPHCM đón khoảng 780.000 lượt khách quốc tế. Tính chung 11 tháng đầu năm, tổng lượt khách quốc tế đạt 7,37 triệu lượt, đạt 73,79% mục tiêu phấn đấu cả năm.

“Chúng tôi mong muốn duy trì hoạt động thường niên này, để du khách cứ đến tháng 11, 12 hàng năm là nghĩ ngay đến việc đặt tour đến thành phố chúng ta để tham gia giải chạy, từ đó mỗi năm thu hút lượng khách đến TPHCM nhiều hơn” – bà Ngọc Hiếu chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo bà Ngọc Hiếu, năm nay, Ban tổ chức sẽ biến khu vực tham gia thành không gian trải nghiệm văn hóa – du lịch thu nhỏ, giới thiệu nét đặc sắc của Thành phố. Bên cạnh khu vực cho các vận động viên nhận vật phẩm, còn tích hợp không gian giới thiệu du lịch TPHCM với 17 điểm đến tiêu biểu trên cung đường (như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Cầu Ba Son), các sản phẩm du lịch mới và thông tin về các hoạt động lễ hội du lịch từ ngày 3 - 12/12.

Song song đó, nhiều chương trình kích cầu du lịch – mua sắm được triển khai để phục vụ vận động viên và du khách, nổi bật như: ưu đãi ẩm thực và mua sắm từ Shopee Food, chương trình khuyến mãi – combo du lịch của các khách sạn và doanh nghiệp lữ hành, giảm giá đến 50% tại các tàu nhà hàng và trải nghiệm dịch vụ trong tuần lễ.

Du khách cũng có thể tham gia chuỗi đêm nghệ thuật chủ đề (Inspiring Night, Boundless Night, Timeless Night, Ho Chi Minh City Night…) cùng các hoạt động ẩm thực – văn hóa như Lễ hội Ẩm thực Chợ Lớn Food Story 2025, triển lãm thuyền thúng và thả diều nghệ thuật tại xã Hồ Tràm… tạo nên bức tranh lễ hội sống động, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Ông Rob Zamacona - Tổng giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam – cho biết, ban tổ chức luôn đặt vận động viên ở vị trí trung tâm, bảo đảm mọi khâu tổ chức đạt chuẩn mực cao nhất - từ đường chạy, an ninh, y tế, tiếp nước đến đào tạo tình nguyện viên. Ban tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức, hạn chế ảnh hưởng đến nhịp sống của người dân, đồng thời mang đến trải nghiệm an toàn, công bằng và đầy cảm xúc cho mọi vận động viên.

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank - thông tin thêm, ngoài mục tiêu lan tỏa sức khỏe cộng đồng, giải chạy còn hướng đến các hoạt động thiện nguyện như ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, đóng góp các “Quỹ vì người nghèo”, Quỹ "Trạm yêu thương" - một quỹ thiện nguyện số mới để giúp trẻ em dị tật bẩm sinh chân tay có cơ hội được chăm sóc tốt hơn.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI