Giấc mơ đại học của cậu học trò khiếm thị

03/07/2013 - 22:15

PNO - PNO - Sáng 3/7, tại buổi làm thủ tục thi ở điểm trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng), các thí sinh và phụ huynh đã hết sức bất ngờ vì có 1 thí sinh khiếm thị.

Đó là thí sinh Võ Văn Nhật (SN 1995), học sinh khiếm thị ở nội trú tại trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Trong kì thi Đại học năm nay, Nhật đăng kí thi khối A, ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Giac mo dai hoc cua cau hoc tro khiem thi

Nhật tin tưởng sẽ đậu đại học kỳ thi năm nay

Nhật sinh ra có đôi mắt bình thường nhưng đã bị mù từ năm 2 tuổi. Bà Nguyễn Thị Anh - mẹ Nhật, cho biết khi mắt Nhật không nhìn thấy được, gia đình đã tìm mọi cách chạy chữa, đi khắp các bệnh viện trong cả nước nhưng không có nơi nào chữa khỏi. Để con không bị thiệt thòi so với những đứa trẻ khác, gia đình đã cho Nhật học chữ nổi Braille để có kiến thức. “Dù không có đôi mắt sáng nhưng Nhật rất ham học. Ngoài việc học chữ, nó còn tự học chơi đàn organ, đến nay có thể đệm đàn rất hay”, bà Anh tự hào nói.

Thầy giáo Nguyễn Duy Quy (giáo viên trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu) cho biết, trong suốt 3 năm học THPT, Nhật luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và đứng đầu lớp. Theo thầy Quy, Nhật có năng khiếu các môn Toán, Lý, Hóa. Trong năm 2013, Nhật đã xuất sắc đoạt giải 3 môn Hóa trong kì thi học sinh giỏi của TP Đà Nẵng. “Em rất thích học 3 môn đó và tiếp thu rất nhanh. Trong trường, Nhật cũng nhiệt tình giúp đỡ các bạn khác trong học tập nên được bạn bè quý mến. Trong đợt đăng ký hồ sơ, Nhật thuộc diện xét đặc cách nhưng em không đồng ý mà tự mình đi thi để chứng tỏ khả năng”, thầy Quy cho hay.

Nhật tâm sự, em tự tin sẽ đậu trong kì thi năm nay. “Giấc mơ của em là lập doanh nghiệp, giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho những người có chung hoàn cảnh”.

Sau buổi làm thủ tục sáng 3/7, điểm thi trường Đại học Đông Á đã bố trí giáo viên đọc đề thi cho thí sinh Võ Văn Nhật. Ngoài ra, Nhật sẽ được thi trong phòng riêng nhưng vẫn có giám thị theo dõi chặt chẽ như các thí sinh khác.
 

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI