Giá xăng tăng hơn 1.400 đồng/lít

29/03/2013 - 14:46

PNO - PN - Cuối giờ chiều qua (28/3), Liên bộ Tài chính - Công thương bất ngờ phát đi thông báo về việc điều chỉnh tăng giá xăng dầu với mức tăng cao nhất là 1.430đ/lít xăng A92. Theo đó, mỗi lít xăng A92 sẽ được điều chỉnh lên mức...

Gia xang tang hon 1.400 dong/lit

Ảnh minh họa: internet

Theo Bộ Tài chính, từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2013, giá xăng dầu thế giới luôn trong xu hướng tăng, khiến giá cơ sở tăng cao. Vì thế, để giữ giá xăng dầu trong nước ở mức ổn định, không tăng theo giá thế giới, Nhà nước đã sử dụng quỹ bình ổn với bốn lần điều chỉnh.

Vẫn theo Bộ Tài chính, hiện nay mặc dù giá xăng dầu thế giới giảm, song vẫn ở mức cao, trong khi đó quỹ bình ổn của các doanh nghiệp đã cạn. Cơ quan này cho rằng, hiện giá bán lẻ trong nước đang thấp hơn các nước trong khu vực từ 2.000 - 5.000đ/lít, dẫn đến việc buôn lậu xăng dầu đang xảy ra phức tạp. Đây chính là lý do cơ quan này quyết định tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương, quyết định tăng giá xăng dầu lần này là hợp lý, bởi lần cuối cùng điều chỉnh giá xăng dầu cách đây gần bảy tháng. Ngoài ra, ông Tú cho rằng, sắp tới, Liên Bộ Tài chính - Công thương sẽ điều hành giá xăng dầu theo nguyên tắc phục hồi thuế về mức thông thường và sử dụng quỹ một cách phù hợp để giá trong nước ngang bằng với giá thế giới.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI