Giả tài liệu Nhà nước lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng, một giám đốc bị bắt

26/04/2020 - 11:01

PNO - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Dịch vụ Phương Quyên đã cắt, dán hình con dấu, chữ ký trên các tài liệu thật của Trung ương và địa phương, rồi in màu như thật để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 26/4, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng ông Nguyễn Mộng Xuyên (36 tuổi, ngụ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) để điều tra hành vi làm giả tài liệu của Nhà nước lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Xuyên là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Dịch vụ Phương Quyên.

Thực hiện khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Xuyên, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ làm giả các cơ quan chức năng ở Trung ương và tỉnh Vĩnh Long.

Cơ quan chức năng thực hiện lệnh tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Giám đốc Công ty Phương Quyên
Cơ quan chức năng thực hiện lệnh tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Giám đốc Công ty Phương Quyên

Tại cơ quan điều tra, ông Xuyên khai nhận đã cắt, dán hình con dấu, chữ ký trên các tài liệu thật được các cơ quan chức năng ban hành sang các tài liệu do Xuyên soạn sẵn. Sau đó dùng máy in phun màu in ra thành văn bản giống như thật, có chữ ký và dấu của cơ quan chức năng.

Với thủ đoạn trên, Xuyên đã làm giả văn bản của UBND tỉnh Vĩnh Long, Tổng Cục đường bộ Việt Nam với nội dung đồng ý giao cho Công ty Phương Quyên được khai thác, sử dụng một đoạn hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, Xuyên dùng các loại giấy tờ giả này mời gọi ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các công ty, doanh nghiệp.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo đến các cơ quan, doanh nghiệp là nạn nhân của hành vi lừa đảo trên, liên hệ với cơ quan tại địa chỉ 71/22A Phó Cơ Điều, phường 3, thành phố Vĩnh Long hoặc qua số điện thoại: 0693706288 để được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI