"Giá như họ cố gắng thêm chút nữa thì cơ hội sống vẫn còn"

23/03/2022 - 14:42

PNO - Nhiều cư dân sống tại chung cư Carillon 5 còn ám ảnh, đau xót sau khi chứng kiến giây phút 2 mẹ con bà N. rơi xuống đất tử vong.

Sáng 23/3, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carillon 5, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM khiến hai người tử vong.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là hai mẹ con bà N.T.N.N. (43 tuổi) và N.T.N.M. (18 tuổi). Nhiều người chứng kiến vụ việc vẫn rất bàng hoàng, xót xa với cái chết đau đớn của các nạn nhân.

Chung cư Carillon 5 - Nơi xảy ra vụ cháy làm 2 người tử vong.
Chung cư Carillon 5 - Nơi xảy ra vụ cháy làm 2 người tử vong.

Ngồi thất thần dưới sảnh chung cư, chị H.M (28 tuổi, cư dân chung cư Carillon 5) cho biết, sáng nay khi đang ngủ say thì nghe thấy tiếng còi báo động và tiếng la hét bên ngoài. Lập tức chị M chạy ra khỏi nhà và thấy căn hộ ở tầng 10 cháy đỏ rực, khói bốc lên ngùn ngụt.

Lúc này, nhiều người dân sống bên cạnh căn hộ bốc cháy cũng đang la hét, tháo chạy.

Khi đã chạy xuống dưới sân chung cư, chị M nhìn lên căn hộ đang bốc cháy và thấy dáng một cô gái đang hoảng hốt bên khung cửa sổ, cố gắng cầu cứu.

“Chỉ vài giây sau, cô gái này leo qua khung cửa và nhảy xuống đất. Kế đó, một người phụ nữ cũng từ trong căn hộ leo qua lan can nhảy xuống. Chúng tôi như chết lặng, không thể tin nổi sự việc vừa xảy ra trước mắt mình.

Đáng nói, hai nạn nhân vừa nhảy xuống thì xe cứu hỏa cũng chạy tới. Ai chứng kiến cũng thấy rất đau lòng, giá như họ cố gắng cầm cự thêm một chút nữa thì cơ hội sống sót có lẽ vẫn còn” – chị M nói.

Ông P. kể lại sự việc.
Ông P. kể lại sự việc.

Ngồi gần đó, ông P. (50 tuổi, sống gần chung cư Carillon 5) cho biết, đến giờ ông vẫn còn ám ảnh với tiếng rơi của hai nạn nhân khi vụ cháy xảy ra.

Cũng như những người khác, khi tiếng la hét kèm chuông báo động vang lên, ông vội chạy ra ngoài để nghe ngóng. Vừa mở cửa, ông P. đã thấy hàng trăm người đứng chật kín tại con hẻm và dãy chung cư. Nhiều người thất thần, lo lắng nhìn lên căn hộ ở tầng 10 đang đỏ rực.

“Ngay lúc này, hai tiếng động “bịch, bịch” vang lên, cách nhau chỉ khoảng 5 giây. Chạy đến xem xét, tôi thấy thi thể hai người phụ nữ nằm kế bên nhau và đã tử vong”, ông Phúc kể.

Cũng theo nhiều người dân có mặt tại chung cư nơi xảy ra vụ hỏa hoạn, khi hai nạn nhân rơi xuống sân, họ ngửi thấy mùi xăng rất nồng.

Bà N. kể lại vụ việc.
Bà N. kể lại vụ việc.

Bà N.T.N (69 tuổi, bán nước trước chung cư) cho biết, lúc xảy ra cháy, nhiều người hoảng hốt ôm con chạy ra khỏi chung cư và tập trung đông trước hẻm.

“Những người này cho biết, khi di chuyển qua căn hộ, họ ngửi thấy mùi xăng nồng nặc. Có những người đứng gần nơi hai nạn nhân nhảy xuống, họ cũng ngửi thấy mùi xăng. Tuy nhiên, khi tôi vào chung cư để xem thử thì bảo vệ và công an đã phong tỏa, không cho vào”, bà N nói.

Can nghi chứa xăng bị cháy xém.
Can nghi chứa xăng bị cháy sém.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường bước đầu xác định chất gây cháy tại căn hộ là nhiên liệu. Đồng thời, đơn vị này cũng thu giữ can nghi chứa xăng tại hiện trường.

"Qua khám nghiệm hiện trường, lời khai nhân chứng, bước đầu nghi ngờ nguyên nhân vụ cháy là do người mẹ tự đổ xăng phóng hỏa", nguồn tin cho biết.

Trước đó, khoảng 4g15 sáng 23/3, một căn hộ tại tầng 10 của chung cư Carillon 5 bất ngờ bốc cháy. Dù được bảo vệ và người dân phát hiện, nỗ lực dập cháy tại chỗ nhưng không thành do vị trí cháy trên cao, khó tiếp cận.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận Tân Phú điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường chữa cháy. Ít phút sau đám cháy được dập tắt.

Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến 2 người tử vong, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI