Gia Lai: 1 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

28/05/2021 - 20:43

PNO - Qua công tác xét nghiệm tại khu cách ly tập trung, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã phát hiện một trường hợp dương tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Tối 28/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đã có báo cáo nhanh về việc ghi nhận một trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Gia Lai, trong ngày 28/5, qua công tác xét nghiệm các ca nghi nhiễm tại khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 1 trường hợp ghi nhận dương tính lần đầu với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp nói trên là L.H.L - sinh năm 1977, trú thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai. Trường hợp này là F1 của bệnh nhân 5.410 và đã được cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 25/5.

Công tác phòng chống dịch COVID-19 ở tỉnh Gia Lai
Công tác phòng chống dịch COVID-19 ở tỉnh Gia Lai

Qua truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh ghi nhận dương tính có 18 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2. Các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp ghi nhận dương tính đã được đóng cửa, dán cảnh báo và được phun, khử khuẩn theo quy định.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đã đề nghị Quân khu 5 hỗ trợ phun, khử khuẩn khu vực trung tâm thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro và khu vực đang thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện.

Ban chỉ đạo cũng đề nghị người dân tỉnh Gia Lai không chủ quan, không hoang mang, lo lắng; tích cực phối hợp với ngành chức năng thực hiện tốt các biện pháp, khuyến cáo phòng, chống dịch.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI