Gia đình Trịnh Công Sơn mong có thêm nhiều người trẻ hát nhạc Trịnh

22/05/2024 - 09:53

PNO - Những năm gần đây, nhạc Trịnh được làm mới khi kết hợp với các chất liệu ngũ cung dân gian, nhạc điện tử, nhạc giao hưởng cổ điển, jazz… Với tinh thần tiếp nối và phát triển, trong tháng Sáu và tháng Bảy tới, có 2 đêm nhạc Trịnh hứa hẹn mang đến nhiều nhân tố mới.

Hình ảnh trong đêm nhạc Trịnh vào tháng 4/2021 tại Bắc Ninh
Hình ảnh trong đêm nhạc Trịnh vào tháng 4/2021 tại Bắc Ninh

Gia đình Trịnh Công Sơn luôn mong muốn có thêm nhiều các nghệ sĩ trẻ trình diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy diễn ra vào tối 9/6 trong khuôn khổ Festival Huế 2024. Đây cũng là đêm nhạc đầu tiên được tổ chức tại không gian đặc biệt về mặt lịch sử, văn hóa và kiến trúc - Điện Kiến Trung. Công trình được phục dựng hoàn tất vào năm đầu năm 2024.

Đêm nhạc mang thông điệp về sự đối thoại giữa hậu thế với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua âm nhạc, thơ ca. Đêm nhạc sẽ có những bản phối mới, sự kết hợp mới, để kể câu chuyện về nhạc Trịnh trong đời sống hôm nay.

Chương trình có 3 chương: Chút gì rất Huế; Đối thoại tình ca: Huế Sài Gòn Hà Nội; Tình yêu tìm thấy. Những ca khúc xuất hiện trong chương trình như: Cát bụi, Hạ trắng, Hoa tím ngoài sân, Người ở đừng về, Tình yêu tìm thấy, Nối vòng tay lớn

Điện Kiến Trung - nơi diễn ra đêm nhạc Trịnh tại Huế vào tháng 6 tới
Điện Kiến Trung - nơi diễn ra đêm nhạc Trịnh tại Huế vào tháng Sáu tới

14 nghệ sĩ đồng hành với khán giả trong đêm nhạc tại đây gồm: ca sĩ Cẩm Vân, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Hà Trần, Quang Dũng, Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Tấn Sơn.

Nhạc trưởng Dustin Tiêu và nghệ sĩ saxophone An Trần là 2 gương mặt gen Z, cho thấy tinh thần tiếp nối của nhạc Trịnh đến với người trẻ. Một nhân tố mới mà gia đình Trịnh Công Sơn cho rằng đầy tiềm năng là Viết Thu, giọng ca sinh năm 1993. Nghệ sĩ violin Jmi Ko đến từ Hàn Quốc cũng góp mặt trong đêm nhạc này.

NTK Trịnh Hoàng Diệu sẽ giới thiệu BST áo dài mới cùng phần trình diễn múa đương đại của biên đạo Alexander Tú.

Đêm nhạc Hãy yêu nhau đi tổ chức vào ngày 13/7 tại Quảng Trị trong khuôn khổ Festival Hòa Bình 2024. Quảng Trị là nơi hứng chịu nhiều nỗi đau do chiến tranh gây ra. Qua âm nhạc, Trịnh Công Sơn cũng đã nói lên tiếng nói khát khao hòa bình.

Đêm nhạc ở Quảng Trị có sự tham gia của: Cẩm Vân, Trần Mạnh Tuấn, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Tấn Sơn, Viết Thu, An Trần, Jmi Ko, Kyo York và Akari Nakatani.

Đêm nhạc Trịnh tại Quảng Trị tổ chức tại Công viên Fidel Castro, TP Đông Hà
Đêm nhạc Trịnh tại Quảng Trị tổ chức tại Công viên Fidel Castro, TP Đông Hà

* Akari Nakatani hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật trong đêm nhạc Trịnh tại Bắc Ninh vào tháng 4/2021:

Chương trình cũng có 3 chương, kéo dài gần 2 tiếng: Giọt nước mắt quê hương, Đối thoại tình ca - Đồng dao hòa bình, Hãy yêu nhau đi. Những ca khúc được sử dụng trong đêm này khác nhiều so với ở Huế: Xa dấu mặt trời, Đại bác ru đêm, Xin mặt trời ngủ yên, Ta đã thấy gì trong đêm nay, Hãy yêu nhau đi, Em là bông hồng nhỏ, Tuổi đời mênh mông

Chương trình dự kiến quy tụ 15.000 - 20.000 khán giả, truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị và nhiều đài khác.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri