Gia đình Quốc Nghiệp, Ngọc Mai biểu diễn, giao lưu trong lễ hội thiếu nhi lần đầu tổ chức

20/05/2023 - 13:31

PNO - Lễ hội Thiếu nhi TPHCM (Kids Fest) năm 2023 diễn ra từ ngày 2-4/6, tại khuôn viên Nhà thiếu nhi TPHCM (quận 3, TPHCM).

 

BTC Lễ hội Thiếu nhi TPHCM chia sẻ thông tin trong buổi họp báo diễn ra sáng 20/5
Ban tổ chức Lễ hội Thiếu nhi TPHCM chia sẻ thông tin trong buổi họp báo diễn ra sáng 20/5

Lễ hội Thiếu nhi TPHCM (Kids Fest) năm 2023 do Nhà Thiếu nhi TPHCM tổ chức, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em 2023. Lễ hội có chủ đề Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai. 

Lễ hội diễn ra từ ngày 2-4/6, tại khuôn viên Nhà thiếu nhi TPHCM (quận 3, TPHCM).

Trong khuôn khổ lễ hội có 7 không gian: Công nghệ số - Em yêu khoa học (triển lãm mô hình, hình ảnh ứng dụng công nghệ AI, chuyển đổi số, trải nghiệm Chuyến xe tri thức, kính thực tế ảo...), Giao lưu âm nhạc - Sắc màu tuổi thơ (giới thiệu, quảng bá các loại hình âm nhạc dân tộc, chương trình ca múa nhạc thiếu nhi; giao lưu, biểu diễn của các nhà thiếu nhi trong toàn thành phố), Rèn luyện thể thao - Em vui khỏe chào hè (Liên hoan Khiêu vũ thể thao, giao lưu các nhóm nhảy hiện đại, Liên hoan Lân - Địa - Bửu), Gia đình cùng vui (trải nghiệm trò chơi dân gian, làm gốm, làm tranh...), Cùng em đọc sách (triển lãm, giới thiệu, bán giá ưu đãi các đầu sách cho thiếu nhi; giao lưu các tác giả...), Gian hàng thiếu nhi (giới thiệu sách, dụng cụ học tập, văn phòng phẩm, quà lưu niệm, trò chơi...), Văn hóa ẩm thực (món ăn đặc trưng vùng miền, gắn với ký ức tuổi thơ...).

NSƯT Quốc Nghiệp và con trai - bé Hùng Tâm trong một màn xiếc
NSƯT Quốc Nghiệp và con trai - bé Hùng Tâm trong một màn xiếc để chụp ảnh vào đầu năm nay

Trại hè Cho con khôn lớn cũng là hoạt động khá thú vị trong lễ hội. 150 sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng tại TPHCM cũng được giới thiệu tại cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng TPHCM 2023... Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội đều chú trọng đến sự kết nối giữa phụ huynh và các em thiếu nhi, gia đình.

Vào ngày 3/6, trong chương trình giao lưu và biểu diễn Chắp cánh ước mơ, sẽ có sự góp mặt của gia đình NSƯT Quốc Nghiệp - ca sĩ Ngọc Mai và bé Hùng Tâm. Nghệ sĩ Quốc Nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực xiếc, còn ca sĩ Ngọc Mai có giọng hát thu hút. Con trai Hùng Tâm của họ cũng đã học xiếc với cha từ nhỏ.

Hiện tại, Nhà thiếu nhi TPHCM đang chăm lo cho 24 trẻ em bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Trong dịp lễ hội này, Ban tổ chức sẽ chăm lo cho 2.000 trẻ em thuộc nhiều đối tượng: trẻ đến từ các mái ấm, nhà mở; có hoàn cảnh khó khăn; bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19... Sẽ có 350 em được nhận quà, tham gia trải nghiệm các hoạt động vào ngày khai mạc lễ hội 2/6. 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI