Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nói gì về thông tin giả vờ té để hút truyền thông?

09/02/2023 - 13:01

PNO - NSƯT Quốc Nghiệp cho biết hai anh em không bao giờ đem tính mạng ra đùa cợt, bày trò té ngã để thu hút truyền thông, trước thềm xác lập kỷ lục Guiness cuối cùng trong sự nghiệp.

“3 lần té ngã là thật”

Trong buổi gặp gỡ với truyền thông sau khi trở về từ Ý, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp chia sẻ nhiều thông tin được quan tâm trong thời gian 2 nam nghệ sĩ xác lập kỷ lục cuối cùng trong sự nghiệp.

Trong thời gian tập luyện khá ngắn tại Việt Nam và Ý, anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp té 3 lần (2 lần ở Việt Nam, 1 lần bên Ý). Cả hai cũng nhiều lần thông tin rằng thử thách quá khó và không dễ thực hiện. Tuy nhiên, trong đêm xác lập kỷ lục chính thức, cả hai chỉ cần 1 lần để vượt qua. Chính điều này làm dấy lên thông tin cả hai giả vờ té để tăng sự kịch tính cho màn xác lập.

Tuy nhiên, Quốc Nghiệp khẳng định hai anh em không cố tình té để diễn.

Anh em Cơ - Nghiệp té khi tập tại Milan, Ý:

 

“Thật lòng, nếu ai trong nghề hay khán giả thấy dễ và muốn thử té thì có thể thử, còn chúng tôi không bao giờ muốn có chuyện té ngã. Quan điểm của chúng tôi trong nghề là nếu có chuyện gì xảy ra, chúng chỉ nên xảy ra trong hậu trường, còn ra ngoài phải hết sức cẩn trọng, vì bất trắc nào dù nhỏ nhất cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của 2 anh em”, Quốc Nghiệp chia sẻ.

Với Quốc Cơ, anh cho biết khi biểu diễn có thể làm động tác giả để thu hút sự chú ý của người xem, nhưng khi thi đấu phải hoàn toàn khác.

“Trong những màn biểu diễn của hai anh em, chúng tôi từng nhiều lần thực hiện động tác giả như vậy để tăng kịch tính, cảm xúc của người xem. Thật ra, chúng tôi làm các động tác trình diễn đó hằng ngày, hàng giờ nên khi lên sân khấu có thể kiểm soát.

Còn đến với một cuộc thi thì hoàn toàn khác, các thử thách hầu như chưa được chúng tôi làm trước đó, như lần này là bịt mắt. Chúng tôi hoàn toàn không giả vờ té, vì hành động này rất nguy hiểm đến sức khỏe. Như Quốc Nghiệp, nếu chấn thương nặng có thể tiêu tan sự nghiệp”, Quốc Cơ cho biết.

Sở dĩ thời gian tập luyện cho lần thi đấu cuối quá ngắn, là bởi ban tổ chức gửi lời mời trễ. Cộng thêm việc chuẩn bị đạo cụ gặp khó khăn, nên hai anh em không đủ thời gian để luyện tập như những kỳ thi đấu trước. Do đó, việc té ngã là điều không mong muốn, không phải tạo cái cớ để hút truyền thông.

Không nhận được bất cứ khoản tiền thưởng nào

Theo Quốc Nghiệp, tất cả các cuộc thi quốc tế từ trước đến nay, 2 anh em không nhận được bất kỳ khoản tiền thưởng nào. Cả hai chỉ nhận được phần tài trợ về di chuyển, chỗ ở, còn lại phải tự bỏ chi phí cho mỗi lần xác lập kỷ lục, thi đấu.

Quốc Nghiệp tiết lộ có nhiều khoản chi phí không rẻ, nhưng vì mục đích của 2 anh em là xác lập kỷ lục, đưa xiếc Việt ra quốc tế, và ghi dấu những cột mốc mới trong sự nghiệp nên không ngại bỏ chi phí.

Hai anh em đều gặp nhiều chấn thương trong sự nghiệp. Quốc Cơ phải uống thuốc giảm đau thường xuyên.
Hai anh em đều gặp nhiều chấn thương trong sự nghiệp. Quốc Cơ phải uống thuốc giảm đau thường xuyên.

Hiện tại, 2 anh em vẫn nhận được rất nhiều lời mời từ các tổ chức, đơn vị thực hiện show như cuộc thi tìm kiếm tài năng của Tây Ban Nha, Pháp, Ý nhưng cả hai không nhận lời. Quốc Nghiệp cho biết vì anh bị nhiều chấn thương, đặc biệt là ở cổ, nên muốn ngưng sự nghiệp để dưỡng thương.  

“Diễn viên xiếc phải trả giá rất nhiều nếu muốn đạt được vinh quang. Hai anh em cũng đã làm hết trách nhiệm cho nghề, cho Việt Nam rồi, nên bây giờ ngưng cũng không còn gì hối tiếc”, Quốc Nghiệp nói.

Sau khi dừng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Quốc Cơ tiếp tục việc học để tốt nghiệp bậc thạc sĩ ngành Quản lý Văn hóa. Luận văn tốt nghiệp của anh sẽ làm về bộ môn nghệ thuật xiếc. Riêng với Quốc Nghiệp, anh bén duyên với golf và có một số dự án liên quan môn thể thao này.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI