Gia đình huy động hơn 30 người nướng cá lóc bán ngày vía Thần Tài

09/02/2022 - 19:24

PNO - Để chuẩn bị kịp cá nướng bán cho khách ngày vía Thần Tài Mùng 10, một gia đình phải huy động hơn 30 người nướng cá từ rạng sáng mùng 9 tết.

 

Trên con đường Tân kỳ Tân Quý (Q. Tân Phú, TPHCM) như thường lệ mọi năm cứ từ mùng 9 Tết, con đường mịt mù khói, mùi cá lóc nướng thơm lừng từ những điểm bán cá nướng sớm phục vụ cho khách hàng cúng vía Thần Tài (mùng 10 Tết).
Trên đường Tân Kỳ Tân Quý (Q. Tân Phú, TPHCM) như thường niên, cứ từ mùng 9 tết đã mịt mù khói, mùi cá lóc nướng thơm lừng từ những điểm bán sớm phục vụ cho khách hàng cúng vía Thần Tài (mùng 10 tết)
Đang tất bật tay quạt, tay trở cá để tránh cá khét, anh Trung - chủ điểm nướng cá lóc trên đường Tân Kỳ Tân Quý
Đang tất bật tay quạt, tay trở để tránh cá khét, anh Trung - chủ điểm nướng cá lóc Trung trên đường Tân Kỳ Tân Quý cho biết, như một truyền thống, gia đình anh sau khi ăn tết xong, huy động hết con, cháu hai bên nội ngoại (năm nay khoảng hơn 30 thành viên) mỗi người một công việc, người rửa cá, lặt rau, đốt lò, châm than, người bán, người nướng... để kịp cá phục vụ cho nhu cầu cúng vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng)
o tình hình dịch bệnh năm nay điểm của anh lấy cá ít hơn mọi năm khoảng 500 con, năm ngoái 3.500 con để bán.
"Do tình hình dịch bệnh năm nay, điểm bán của tôi nhập ít cá hơn mọi năm khoảng 500 con (năm ngoái 3.500 con) để bán. Để kịp cá cho khách cúng sớm ngày mùng 9, cả nhà đã đốt than nướng cá từ 2g sáng ngày 9/2 và nướng tới sáng hôm sau để kịp cho ngày chánh vía", anh Trung nói
Khói bay nghi ngút từ các điểm bán cá nướng chiều Mùng 9 Tết.
Khói bay nghi ngút từ các điểm bán cá nướng chiều mùng 9 tết
Giá cá nướng dao động từ 170.000-200.000 đồng/con ăn kèm với rau sống, bánh tráng, mắm nêm
Giá cá nướng dao động từ 170.000-200.000 đồng/con, có kèm với rau sống, bánh tráng, mắm nêm. Theo người bán, giá cá tăng 10.000 đồng/con so với mọi năm, nhưng bù lại trọng lượng cá to hơn các năm vì dịch bệnh, người nuôi thu hoạch chậm hơn, cá vì thế cũng to hơn. Con to nhất có trọng lượng khoảng 1,6kg với giá 200.000 đồng/con. Trong ảnh: Để cá chín đều bên trong, người bán nướng trên than cho cá cháy xém phần da, sau đó dùng dao cạo bỏ lớp vỏ cháy, quét dầu rồi lật ngược bề cá còn lại
Cá lóc sau khi rửa sạch, được lụi qua một cây mía để nướng phần mía sẽ
Cá lóc sau khi rửa sạch, được người bán dùng mía xiên qua miệng để nướng. Cá lóc nướng mía, thịt cá sẽ ngọt và đỡ bị khô hơn
Điểm bán cá của anh Trung nướng sớm để trữ cá bán cho ngày mai (Mùng 10)
Điểm bán cá của anh Trung nướng cá sớm, sắp sẵn từng lớp trên giàn để kịp bán cho khách vào ngày mai
Theo quan sát của phóng viên, năm nay nhiều điểm bán cá nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý khá chậm, khách chưa mua nhiều
Cũng theo người bán, năm nay tình hình bán cá khá chậm, khách chưa mua nhiều. Mọi năm từ 2-3 giờ chiều là đã có khá đông khách mua cúng sớm.
Một vị khách ngụ quận Tân Phú mua hai con cá cúng vía Thần Tài cho biết, như thường lệ năm nào cứ đến chiều Mùng 9 là
Một vị khách ngụ quận Tân Phú mua hai con cá cúng vía Thần Tài cho biết, để tránh chen lấn vào ngày vía, thường nhà chị sẽ cúng vía Thần Tài sớm hơn. Theo quan niệm, mâm lễ ngày vía gồm cá nướng, thịt quay, hàng mã, trái cây và hoa tươi... Người dân, đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh sẽ dâng lễ vào buổi sáng hoặc 12 giờ trưa để lấy vía, cầu mua may bán đắt, công việc thuận lợi trong năm mới
Theo quan sát, riêng trên đường Tân Kỳ Tân Quý năm nay có gần chục điểm bán cá nướng, các điểm bán cũng nướng cá từ sớm để phục vụ cho khách mua ăn hoặc cúng vía từ chiều 9/2 (Mùng 9 Tết).
Đường Tân Kỳ Tân Quý năm nay có gần chục điểm bán cá nướng, các điểm bán cũng nướng cá từ sớm để phục vụ cho khách mua ăn hoặc cúng vía từ chiều 9/2 (mùng 9 tết)

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI