Gia Bảo 'nên người' nhờ vợ

25/04/2015 - 07:43

PNO - PN - Trong vòng chưa đầy một năm, diễn viên Gia Bảo khiến không ít người quen biết đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ một người khá nóng nảy, làm việc ứng xử hoàn toàn theo cảm xúc, Gia Bảo bỗng trở nên “đáng yêu”...

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia Bao 'nen nguoi' nho vo

Lãng mạn thời yêu đương

Những đổi thay đó một phần do tuổi tác, trải nghiệm, nhưng một phần không nhỏ là nhờ sự xuất hiện của “hai người lạ”: bà xã Thanh Hiền và bé Grammy, những người đã đủ sức biến anh chàng Gia Bảo “cảm tính” thành người đàn ông lý trí của gia đình.

Lẽ thường, những đôi yêu nhau bao giờ cũng xuất phát từ những ấn tượng, cảm xúc đẹp dành cho nhau sau “phút đầu gặp gỡ”. Nhưng ở Gia Bảo và bà xã Thanh Hiền thì ngược lại. Cùng tốt nghiệp trường Sân khấu - điện ảnh TP.HCM nhưng cả hai chỉ biết nhau khi Thanh Hiền được đạo diễn Ngọc Hùng mời tham gia vở Kỳ nghỉ kinh hoàng do Gia Bảo viết kịch bản.

Ấn tượng đầu tiên của Gia Bảo về Thanh Hiền là: “Con gái nhà ai mà “giang hồ” dữ. “Liễu yếu đào tơ” mà tối nào cũng dám chạy xe từ Q.1 về tận Hóc Môn!”. Ngược lại, Thanh Hiền cũng không mấy chú ý đến Gia Bảo vì suy nghĩ: “Không biết người này có tài thiệt không, hay chỉ dựa vào tên tuổi của ông nội là NSƯT Bảo Quốc để làm nghề”. Vậy mà chỉ hơn một năm sau đó, hai người vốn chỉ “nghĩ xấu” về nhau đã trở thành người một nhà.

Gia Bao 'nen nguoi' nho vo

Không chỉ người ngoài, mà chính Gia Bảo cũng cảm nhận mình đã rất khác từ ngày có vợ. Sự khác biệt không phải chỉ là trách nhiệm của người đàn ông đã có gia đình mà còn là sự đổi thay hoàn toàn trong tính cách và suy nghĩ. “Bà xã là người đầu tiên “dám” nói thẳng nói thật những cái sai của tôi. Lúc mới nghe góp ý tôi sốc và nổi nóng: “Từ trước tới giờ anh vẫn vậy, chưa có ai dám nói anh sai à nha!”, nhưng khi bình tĩnh để nghĩ lại những gì vợ nói, những dẫn chứng cụ thể của vợ, tôi mới thấy… hình như mình có gì đó sai sai.

Tôi vốn tự lập sớm, rồi bươn chải lo cho các em nên các em không bao giờ dám có ý kiến gì. Đi làm thì thân ai nấy lo. Không ai góp ý, riết rồi tôi sống với ảo tưởng “cái gì mình cũng đúng”, thật ra mình cũng có cái sai lè lè! Đơn giản như cái tính khó chịu, lúc nào cũng nhăn nhó đã khiến tôi mất rất nhiều thiện cảm trong mắt các cô chú, anh chị, bạn bè đồng nghiệp và là nguyên nhân làm tôi mất nhiều cơ hội mà không hay biết” - Gia Bảo nhớ lại.

Hạnh phúc đong đầy từ ngày có thêm bé Grammy. Chứng kiến thời khắc con gái oe oe cất tiếng khóc chào đời và được là người đầu tiên ôm con vào lòng, Gia Bảo nói: “Cuộc đời tôi đã thực sự “sang trang” từ lúc đó. Ngày còn độc thân, hễ show nào thấy vui, thấy thích tôi mới nhận. Bây giờ show nào tôi cũng nhận, việc gì cũng làm, miễn đó là chương trình nghiêm túc”.

Một ngày của ông bố Gia Bảo có thể bắt đầu từ 6g sáng và kết thúc lúc quá nửa đêm với cung đường chạy show ngược nhau khắp thành phố. Nhưng chỉ cần về đến nhà thấy con gái cười toe và giãy đạp mừng ba, bao nhiêu mệt nhọc vất vả cũng tan biến...

Gia Bao 'nen nguoi' nho vo

Nghe cách Gia Bảo nói về vợ con, nhìn ánh mắt rạng rỡ mỗi khi nhắc đến con gái, đọc những dòng yêu thương của anh dành cho gia đình nhỏ của mình trên facebook, có lẽ không ít người sẽ nghĩ đó là hạnh phúc choáng ngợp “thời trăng mật” của những đôi vợ chồng mới cưới. Nhưng những ai đã từng biết tuổi thơ và nỗ lực vươn lên của Gia Bảo sẽ hiểu hạnh phúc của ngày hôm nay được vun đắp từ khát khao có một gia đình đủ đầy của anh từ thời thơ ấu.

14 tuổi bắt đầu kiếm ra tiền từ nghề diễn; 16 tuổi tự thuê nhà ở riêng chính thức sống tự lập; 19 tuổi đã phải gánh trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy hai em, Gia Bảo nói mình có thể chịu đựng được tất cả: thiếu thốn, khó khăn, cực nhọc... Nhưng sự bất hòa của cha mẹ, ánh mắt ngơ ngác của các em... là những điều sẽ ám ảnh anh suốt đời.

Sợ các em buồn, sợ các em thua thiệt bạn bè… Gia Bảo chỉ mơ ước mình có vòng tay thật rộng để bảo bọc, che chở cho các em. Có thời bạn bè, đồng nghiệp lúc nào cũng thấy Gia Bảo mang cô em gái đi cùng, kể cả lúc đi chơi với người yêu. Sợ em gái ở tuổi mới lớn ảnh hưởng những thói hư tật xấu từ cuộc sống nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm trong việc dạy dỗ, định hướng cho em, Gia Bảo cứ ngỡ “ôm em” trong vòng tay, sẵn sàng bù đắp thiếu thốn tình cảm cho em bằng vật chất là đủ.

Chỉ đến khi buông cho em bước ra đời, nhìn em lóng ngóng, ngơ ngác trước mọi vấn đề của cuộc sống, Gia Bảo mới nhận ra rằng, hình như mình đã yêu thương em không đúng cách.

Gia Bao 'nen nguoi' nho vo

Gia Bảo - Thanh Hiền trong vở Kỳ nghỉ kinh hoàng

Tôi hỏi Gia Bảo: “Liệu sau này anh có yêu thương con theo kiểu con muốn gì được nấy như cách đã yêu thương em gái?”. Bà xã Thanh Hiền đỡ lời: “Dù nhận ra việc ôm chặt lấy em và đáp ứng mọi nhu cầu của em không phải là cách yêu thương đúng, không thể giúp em trưởng thành và có đủ tự tin khi bước vào cuộc sống, nhưng tôi e là anh khó có thể thay đổi cách yêu thương của mình. Do vậy hai vợ chồng đã thỏa thuận chiều con là “việc” của chồng, còn dạy con là “nhiệm vụ” của vợ!”.

Gia Bao 'nen nguoi' nho vo

Hạnh phúc bên gia đình nhỏ

Quá hiểu thế nào là nỗi buồn, khát khao của những đứa trẻ trong gia đình cha mẹ chia tay và sớm phải bươn chải để tự lo cho mình; hiểu tâm lý hoảng loạn của những đứa trẻ khi phải chứng kiến cảnh cha mẹ bất hòa, Gia Bảo tự hứa với lòng sẽ không bao giờ để con phải rơi vào cảnh của anh em mình ngày xưa, dù vì bất kỳ lý do gì. Hai vợ chồng giao kèo: không nóng giận trước mặt con; chuyện của người lớn, người lớn phải tự tìm cách giải quyết, không được làm ảnh hưởng đến tâm lý, cảm xúc của con cái.

“Tuyên bố ngay bây giờ hẳn sẽ có người cho rằng “nói trước bước không qua”, nhưng từ trong sâu thẳm trái tim mình, tôi đã tự cam kết: sẽ giữ cho con một gia đình đủ đầy bằng tất cả khả năng của mình” - nghe giọng kiên quyết nhưng vẫn thấp thoáng nỗi buồn khi nhắc lại những ký ức thời thơ ấu của Gia Bảo, Thanh Hiền nắm chặt tay ông xã, giọng âu yếm: “Anh nói gì là phải nhớ giữ lời đó nha!”.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI