Ghe đò cấp tập đưa người bệnh, hàng hóa trong đỉnh lũ lịch sử

19/10/2020 - 21:04

PNO - Đợt lũ lịch sử từ ngày 6 đến 19/10 tại Quảng Trị có 44.000 hộ dân ngập sâu từ 0,5 đến 2m. Hiện tại nhiều nơi đang cô lập do lũ dữ.

Suốt 12 ngày qua, hàng nghìn người dân rốn lũ dọc sông Ô Lâu của huyện Hải Lăng ngập chìm trong lũ, hiện tại bà con rất khó khăn khi đưa nggười đi nhập viện cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện này
Suốt 12 ngày qua, nhà cửa của hàng ngàn người dân "rốn lũ" dọc sông Ô Lâu huyện Hải Lăng (Quảng Trị) ngập chìm trong nước, hiện tại bà con rất khó khăn khi đưa người bệnh đi cấp cứu tại Trung tâm y tế của huyện này.
Sau nhiều ngày tản cư đến hôm nay bà con sinh sống dọc bên bờ Ô Lâu mới có dịp trở về nhà
Sau nhiều ngày tản cư, đến hôm nay bà con sinh sống bên bờ sông Ô Lâu mới được trở về nhà để dọn lụt.
Do lũ kéo dài tại Quảng Trị  khiến đồ dùng vật dùng trôi theo dòng lũ, lũ vừa rút chậm bà con phải mua thêm bình ga về phân phối, giúp đỡ  cho người dân vùng lũNhiều doanh nghiệp tại Quảng Trị đã vận chuyển ga về hỗ trợ cho bà con vùng Hải Tân, Hải Hòa, Hải Chánh, Hải Sơn, nơi đang cô lập do lũ còn dâng cao.
Nhiều đoàn cứu trợ về Quảng Trị không thể vào được ở những vùng đang ngập sâu
Nhiều đoàn cứu trợ về Quảng Trị  trong hôm nay cũng không thể vào được những vùng đang ngập sâu ở các xã ven bờ sông Ô Lâu.
Nhiều hộ dân sinh sống ở các vùng Hải Tân, Hải Hòa, Hải Chánh cho biết bà con hiện đang  rất khó khăn nhất là khi có bệnh nhân cấp cứu không biết xoay sở thế nào để đưa người ra khỏi vùng lũ vì nước lũ chảy xiết
Nhiều hộ dân sinh sống ở các vùng Hải Tân, Hải Hòa khi được hỏi cho biết, bà con hiện đang rất khó khăn khi gia đình có người nhà đau ốm buộc phải đưa đi cấp cứu.
Để mua thêm thức ăn dự trữ cho những ngày tiếp theo, người dân địa phương phải mất hơn hai tiếng mới đến được Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hải Sơn mới có thể mua được
Để mua thêm thức ăn dự trữ cho những ngày tiếp theo, người dân địa phương phải mất hơn hai tiếng mới đến được Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hải Sơn mới có thể mua được hàng hóa.
 Việc mua các vật dụng nhu yếu phẩm phục vụ đời sống trong lũ tại các xã vùng này hiện nay rất khó khăn
Việc mua các vật dụng nhu yếu phẩm phục vụ đời sống trong lũ tại các xã vùng này hiện nay rất khó khăn.
Ông Phan Văn Việt – Trưởng thôn Phú Kinh  xã Hải Phong ( Hải Phong) cho biết, sau 12 ngày chống chọi với lũ, người dân trong làng đã kiệt quê “Mong sao nước lũ rút sớm để người dân quê mình bớt khổ, chứ ở như ri (thế) mãi, chắc đói quá chú ơi”, ông Việt thở dài
Ông Phan Văn Việt – Trưởng thôn Phú Kinh xã Hải Phong cho biết, sau 12 ngày chống chọi với lũ, người dân trong làng đã kiệt quệ. “Mong sao nước lũ rút sớm để người dân bớt khổ, chứ ở như ri (thế) mãi, chắc đói quá chú ơi”, ông Việt thở dài.
Từ ngày 16-19/10 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị  đã tiếp tục xảy ra ngập lụt sâu trên diện rộng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện đảo Cồn Cỏ), với 54.161 hộ/175.906 người bị ngập lụt, trong đó đã triển khai sơ tán 15.011 hộ/48.498 người
Từ ngày 16-19/10 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tiếp tục xảy ra ngập lụt sâu trên diện rộng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện đảo Cồn Cỏ), với 54.161 hộ/175.906 người bị ngập lụt.
Tính đến chiều 19/10 toàn tỉnh Quảng Trị có có 32 người chết, 28 người bị mất tích, 18 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính hơn 2.000 tỉ đồng. Riêng lực lượng Công an Quảng Trị có 1 đồng chí công an viên xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.
Tính đến chiều 19/10 toàn tỉnh Quảng Trị có có 32 người chết, 28 người bị mất tích do mưa lũ, 18 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính hơn 2.000 tỉ đồng. Riêng lực lượng Công an Quảng Trị có 1 đồng chí công an viên xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Quý Mạnh Thường Quân có thể ủng hộ cho người dân vùng lũ trực tiếp tại: 

           Tổ Xã hội - Từ thiện Báo Phụ Nữ TPHCM

           Địa chỉ: 311 đường Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM

Hoặc qua tài khoản:

          - Đơn vị: Báo Phụ Nữ TPHCM

           - Số tài khoản: 007.100.1049165, tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh TPHCM.

           - Nội dung: Ủng hộ chương trình Hướng về miền Trung năm 2020

 Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI