Gen Z với chiến dịch “Tô cam” chống bạo lực giới đầy ý nghĩa

08/12/2022 - 13:42

PNO - Chung tay lan tỏa thông điệp đầy nhân văn về hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, giới trẻ hào hứng tham gia chiến dịch “Tô cam cùng TH”.

Gen Z không chỉ sống xanh mà còn “sống cam”

Gen Z là một thế hệ bản lĩnh, năng động, dám nghĩ, dám làm trong mọi việc. Thế hệ này đã tạo nên một lối sống chất, sống có gu và đặc biệt phần đông họ sở hữu thói quen tiêu dùng được đánh giá là tích cực, lành mạnh. Tiêu biểu như việc sử dụng các sản phẩm “healthy”, có nguồn gốc từ thiên nhiên; hưởng ứng tích cực lối sống xanh với việc lựa chọn nguồn thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, Gen Z có xu hướng ủng hộ các thương hiệu, sản phẩm áp dụng các biện pháp sống xanh, mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng. Theo nghiên cứu “Thế hệ Z - người tiêu dùng tương lai” của Nielsen, ngoài những giá trị sản phẩm thông thường, Gen Z còn quan tâm đến vấn đề trách nhiệm xã hội, môi trường và các giá trị xã hội như bình đẳng giới - nhiều người trong số họ sẵn lòng đồng hành hoặc hưởng ứng khi thương hiệu chuyên chở các giá trị xã hội này.

Sự tham gia nhiệt tình của Gen Z vào chiến dịch “Tô cam cùng TH - Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” do Tập đoàn TH, Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) và UN Women phát động gần đây là một minh chứng.

Nhiều bạn trẻ hưởng ứng chiến dịch “Tô cam” do TH, Quỹ Vì tầm vóc Việt và UN Women tổ chức - Ảnh: TH
Nhiều bạn trẻ hưởng ứng chiến dịch “Tô cam” do TH, Quỹ Vì tầm vóc Việt và UN Women tổ chức - Ảnh: TH

Đại diện TH cho biết, với việc thực hiện chiến dịch này, TH muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ các nạn nhân.

Cụ thể, chiến dịch truyền thông trực tiếp tại 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP HCM. Các cửa hàng được trang trí góc cam bằng standee và/hoặc photo booth cùng các thông điệp chấm dứt bạo lực. Khách hàng mua sản phẩm màu cam và check-in kèm hashtag “TocamcungTH” là đã góp phần truyền thông điệp về tôn trọng phụ nữ, trẻ em và hành động xóa bỏ bạo lực giới.

Đáng chú ý, mỗi sản phẩm màu cam (tính theo hộp hoặc chai) khách hàng mua tại một trong 15 cửa hàng true mart trong chương trình, Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. Quỹ vay vốn hỗ trợ không lãi suất và vận hành xoay vòng, dự kiến mỗi khoản vay 10 triệu đồng.

630 đồng là con số khuyến cáo với người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Với mỗi sản phẩm TH có màu cam, bạn đã gián tiếp đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới
Với mỗi sản phẩm TH có màu cam, bạn đã gián tiếp đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Gen Z hào hứng với trào lưu “Tô cam”

Với thông điệp nhân văn thúc đẩy hành động chấm dứt bạo lực “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, chương trình “Tô cam cùng TH” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z.

Vừa chọn những lốc nước uống sữa trái cây cam tự nhiên vào giỏ hàng, Mỹ Anh (TP HCM) nói: “Tranh thủ có chương trình “Tô cam”, mình sẽ rinh thật nhiều đồ uống của TH về nhà dự trữ để thời gian tới đỡ phải đi mua nhiều. Mình hy vọng điều này sẽ góp phần nhỏ vào quỹ hỗ trợ cho những phụ nữ bị bạo lực”.

Linh Vân (sinh viên, Hà Nội) chia sẻ: “Mình vốn là tín đồ của các loại thức uống của TH, nên khi thấy có chương trình này tại các cửa hàng true mart mình hào hứng tham gia ngay. Chỉ cần mua sản phẩm màu cam, check-in tại photo booth và đăng lên trang cá nhân là đã góp phần lan tỏa chương trình đến nhiều người”.

Khách hàng trẻ check-in góc cam cùng sản phẩm TH có màu cam - Ảnh: TH
Khách hàng trẻ check-in góc cam cùng sản phẩm TH có màu cam - Ảnh: TH

Các sản phẩm được áp dụng trong chương trình bao gồm: Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT hương cam tự nhiên, Nước uống sữa trái cây cam tự nhiên - TH TRUE JUICE milk, và tất cả các loại sữa hạt TH true NUT 180ml và 1L: sữa hạt và nghệ, sữa hạt và gấc, sữa hạt và gạo lứt đỏ, sữa hạt hạnh nhân, sữa hạt óc chó, sữa hạt macca.

Các sản phẩm của TH không chỉ thơm ngon, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe mà còn đa dạng hương vị, có thể chinh phục cả những khẩu vị khó tính nhất. Cùng với thông điệp chống bình đẳng giới đầy ý nghĩa, sản phẩm TH ngày càng trở nên thân thiện, gần gũi với Gen Z và người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi, cùng tạo nên những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng.

“Tô cam cùng TH” là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch UNiTE kéo dài 16 ngày, từ 25/11 đến 10/12 hàng năm của Liên hợp quốc cũng như hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới” của Chính phủ Việt Nam. Cùng các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện vì trẻ em và phụ nữ, “Tô cam cùng TH” một lần nữa khẳng định chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) từ tâm, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đem đến cuộc sống hạnh phúc đích thực mà thương hiệu TH đã nỗ lực bền bỉ thực hiện trong suốt thời gian qua và cả hành trình sắp tới.

Vũ Quang

Nguồn: TH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI