Gặp gỡ, giao lưu các nữ biệt động Sài Gòn

19/10/2013 - 08:57

PNO - PNO - Ngày 18/10, Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu với các nữ biệt động Sài Gòn, chủ đề “Những thiên thần đường phố”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Gap go, giao luu cac nu biet dong Sai Gon

Các nữ biệt động Sài Gòn trong buổi gặp mặt, giao lưu.

Chương trình nằm trong nhiều hoạt động của NVH nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và 83 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2013), thu hút hơn 100 bạn trẻ tham gia.

Các bạn trẻ đã được gặp gỡ những nữ anh hùng - nhân chứng lịch sử như cô Lê Thị Thu Nguyệt, cô Phùng Ngọc Anh, cô Nguyễn Thị Mai… Qua những câu chuyện được kể lại, các bạn trẻ được hiểu hơn về cuộc sống chiến đấu trong long địch, những cống hiến và hy sinh thầm lặng của các nữ biệt động năm xưa.

Các cô đã từng là những người thiếu nữ “chân yếu tay mềm” nhưng vì lòng yêu nước, căm thù tội ác của bọn đế quốc, đã tự nguyện tham gia đội nữ biệt động Sài Gòn. Họ có thể hóa thân thành sinh viên, học sinh, cô thư ký, nàng tiểu thư, chị công nhân, cô gái bán rau… để hoạt động trên trận tuyến chống kẻ thù xâm lược, đóng góp công sức của mình vào sự thành công của chiến thắng mùa xuân 1975.

Uyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI