Gạo từ thiện khiến người ngộ độc, heo chết: Trần tình của nhà hảo tâm

29/01/2016 - 14:23

PNO - Nhà hảo tâm người Đà Nẵng cho hay: "Tôi rất bất ngờ về việc này, tôi cũng khẳng định chuyện gạo có độc là không bao giờ xảy ra".

"Tôi rất bất ngờ..."

Trước thông tin về việc, ngay sau khi ăn gạo hỗ trợ thì 3 người dân ở thôn 6, xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam có biểu hiện bị ngộ độc, nôn ói.

Qua tìm hiểu được biết, số gạo này do một nhà hảo tâm là ông Nguyễn Sĩ (người Đà Nẵng) đã gửi món quà này đến Hội Nạn nhân chất độc màu da cam huyện Hiệp Đức để làm từ thiện.

Gao tu thien khien nguoi ngo doc, heo chet: Tran tinh cua nha hao tam
Chị Hồ Thị Nhân (38 tuổi, trú thôn 6, xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) là một trong số những người bị nhiễm độc sau khi ăn số gạo từ thiện. (Ảnh: Soha)

Chiều 28/1, trước những thông tin này, ông Sĩ chia sẻ: "Bây giờ tôi chưa biết mọi việc như thế nào, tôi đang đi làm xa, sáng nay mới nhận được tin đó. Thực tế mà nói, người ta bảo là ăn gạo bị ngộ độc, nhưng gạo này tôi đi mua ở địa phương, cụ thể là thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Bà con ở đây thu gom lúa rồi mang đi xay xát, chứ không phải mua gạo ở tận đâu".

Nhà hảo tâm người Đà Nẵng cho biết thêm: "Tôi rất bất ngờ về việc này, tôi cũng khẳng định chuyện gạo có độc là không bao giờ xảy ra. Trước đây, tôi đã làm từ thiện rất nhiều lần rồi, chưa bao giờ có chuyện như thế này xảy ra hết. Mình có ý tốt, bỗng nhiên vướng vào chuyện này cũng cảm thấy không thoải mái".

"Bây giờ xảy ra việc như vậy, người ta có hỏi tôi thì tôi cũng sẵn sàng cung cấp thông tin, địa chỉ chỗ mua gạo cho các cơ quan chức năng đi xác minh thôi, chứ bây giờ tôi biết làm sao được", ông Sĩ bày tỏ.

Gạo mua tại địa phương...

Trao đổi về việc này, ông Trần Bốn, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Quảng Nam, cũng thông tin: "Chúng tôi đang lấy mẫu xét nghiệm tại nơi xảy ra vụ việc nhưng hiện nay vẫn chưa thể đưa ra kết luận. Tôi cũng đã liên hệ với người làm từ thiện để tìm hiểu nguồn gốc số gạo và đến tận nơi để kiểm tra".

Gao tu thien khien nguoi ngo doc, heo chet: Tran tinh cua nha hao tam
Số gạo anh Sĩ gửi làm từ thiện. Ảnh: Xã Luận

"Số gạo mua quanh khu vực nên cũng không có gì bất thường. Vì vậy, chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu lý do vì sao", ông cho biết thêm.

Về khả năng dẫn đến việc nhiều người dân tại xã Phước Trà sau khi ăn gạo hỗ trợ bị ngộ độc, thậm chí heo cũng lăn đùng ra chết, ông Trần Văn Thắng - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc màu da cam huyện Hiệp Đức nhận định: "Cơ quan chức năng đã cử người đến cơ sở xay xát, nơi ông Sĩ đặt mua gạo từ thiện. Ở đó người ta cũng bảo đảm không có vấn đề gì.

Đây có thể là vấn đề đột xuất do người dân để lẫn lộn giữa gạo và xà phòng. Vì bất cập ở địa phương, người dân tộc nhận gạo với xà phòng, nước mắm, họ để chung. Sau đó 4-5 ngày mới đổ ra, nó ngấm vào nhau thì ngộ độc thôi, chứ cũng không có vấn đề gì".

"Hiện nay, sau quá trình điều trị, sức khỏe của các nạn nhân đã bình thường, không có vấn đề gì", ông Thắng cho hay.

Nam Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI