Gần 300 công nhân viên, người lao động EVNHCMC tham gia hiến máu nhân đạo

15/12/2022 - 15:31

PNO - Hưởng ứng chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII” năm 2022, trong 2 ngày 14 - 15/12/2022, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo - Hội chữ thập đỏ TPHCM tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, ngày hội đã thu hút gần 300 cán bộ, công nhân viên tổng công ty và các đơn vị trực thuộc tham gia hiến máu nhân đạo. Chỉ trong buổi sáng đầu tiên, chương trình đã thu được hơn 200 đơn vị máu, góp phần phục vụ cấp cứu và dự phòng cho bệnh nhân, đặc biệt là vào dịp cuối năm - thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng.

Người tham gia hiến máu tình nguyện sẽ được khám, tư vấn về sức khỏe; xét nghiệm máu; giảm nguy cơ ứ sắt (giảm nguy cơ tim mạch, gan, đái tháo đường, loãng xương, Parkinson); tái tạo lượng máu mới với những tế bào trẻ khỏe, thay thế cho lượng máu đã hiến tặng… Đặc biệt, người hiến máu tình nguyện sẽ được cấp giấy chứng nhận, khi cần truyền máu thì chỉ xuất trình giấy hiến máu tình nguyện để được bồi hoàn máu miễn phí bằng số lượng đã hiến.

Hiến máu cứu người là hoạt động ý nghĩa lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng - Ảnh: EVNHCMC
Hiến máu cứu người là hoạt động ý nghĩa lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng - Ảnh: EVNHCMC

Bên cạnh nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực phục vụ cộng đồng của EVN nói chung và EVNHCMC nói riêng, thì hiến máu cứu người là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của tất cả cán bộ, công nhân viên chức - lao động ngành điện, qua đó lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng, góp phần vào công tác cứu chữa người bệnh.

“Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII” năm 2022 là một trong những hoạt động nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022) và hưởng ứng tháng Tri ân khách hàng của EVN.

Châu Khoa

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI