Gần 1,7 triệu liều vắc-xin COVID-19 đã về đến Việt Nam

16/05/2021 - 20:23

PNO - Lô vắc-xin Astraxeneca được đổi tên là Vaxzevria® đã về tới Việt Nam với 1,682 triệu liều.

Vắc

Tối 16/5, Bộ Y tế cho biết vừa có thêm 1.682.000 liều vắc-xin phòng COVID-19 từ COVAX Facility về đến Việt Nam.

Toàn bộ lô vắc-xin này được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương bảo quản, chờ kiểm định trước khi phân phối cho các tỉnh triển khai tiêm đợt 3.

Bộ Y tế cho biết sẽ phân bổ nguồn vắc-xin này cho tất cả các đơn vị, địa phương để thực hiện công tác tiêm chủng phòng, chống dịch COVID-19 theo kế hoạch đã đề ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, đối tượng tiêm đợt 3 này sẽ theo tinh thần của Nghị quyết 21 của Chính phủ, đồng thời ưu tiên cho các tỉnh, thành phố đang có số ca mắc COVID-19 cao trong đợt dịch này như: Bắc Giang, Bắc Ninh…

Từ kinh nghiệm của việc triển khai tiêm vắc-xin đợt 1 và đợt 2, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, không có vắc-xin nào an toàn tuyệt đối 100%. Do đó, Bộ Y tế tiếp tục tăng cường tập huấn về công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng cho cán bộ tiêm chủng các tuyến. Cùng với biện pháp “5K”, việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là hết sức cần thiết để tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Trước lô vắc-xin này, Việt Nam đã nhận lô đầu tiên từ COVAX vào tháng 4/2021. Lô vắc-xin này nằm trong số 4,1 triệu liều vắc-xin được cam kết hỗ trợ miễn phí cho Việt Nam từ COVAX Facility.

Theo Bộ Y tế, từ khi lô vắc-xin COVID-19 đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 4, đã có hơn 858.496 người được tiêm, chủ yếu là cán bộ y tế và các nhân viên tuyến đầu. Lô vắc-xin bổ sung này sẽ giúp Bộ Y tế mở rộng phạm vi tiêm phòng đến nhiều người ở các nhóm ưu tiên, đồng thời cung cấp liều thứ hai cho những người đã được tiêm liều đầu tiên.

Lô vắc-xin Vaxzevria® lần này (trước đây được gọi là vắc-xin COVID-19 AstraZeneca) do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển. Lô hàng này được vận chuyển từ cơ sở sản xuất của Catalent Biologics ở Anagni, Italy. Vắc-xin Vaxzevria COVID-19 đã được WHO cấp phép sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp và đã được tiêm thành công tại Việt Nam kể từ tháng 3/2021 dưới tên cũ.

Huyền Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI