Gài ma túy để hãm hại bạn làm chung

28/03/2023 - 22:12

PNO - Công an TPHCM đã xác lập chuyên án điều tra, vạch trần màn kịch gài ma tuý nhằm hãm hại bạn làm cùng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống.

Tối 28/3, Công an TPHCM cho biết, đơn vị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Thêm (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Sóc Trăng), Đỗ Xuân Khánh (sinh năm 1992, ngụ TP Đà Nẵng), Nguyễn Ngọc Trọng (sinh năm 1992, ngụ quận Phú Nhuận) và Trần Trọng Nghĩa (sinh năm 2000, ngụ tỉnh Bình Định), Trần Kim Thành (sinh năm 1991, ngụ quận Bình Thạnh) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” , “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Riêng Khánh và Thêm bị khởi tố thêm tội “Vu khống”.

Nhóm đối tượng gồm Trọng, Nghĩa, Khánh, Thành, Thêm (từ trái qua phải) tại cơ quan công an
Trọng, Nghĩa, Khánh, Thành, Thêm (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Trước đó, sáng 3/2, Công an phường 17, quận Gò Vấp nhận điện thoại của người đàn ông (không rõ lai lịch) tố giác cô gái đang dừng xe máy  trước nhà số 530 đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp tàng trữ trái phép chất ma tuý. Công an có mặt phát hiện cô gái này là A. (sinh năm 2003, ngụ quận 12) và kiểm tra xe có giấu ma túy ở cốp, ví da, chìa khóa xe. Khám xét nơi ở của A. công an thu thêm nhiều ma túy ở lỗ thông gió trên cửa ra vào nhà vệ sinh tại tầng trệt.

Qua làm việc, A. khai kinh doanh mua bán chó, mèo cảnh trên các trang mạng xã hội. Khoảng 8g30 phút cùng ngày, một vị khách dùng tài khoản facebook “Trần Thị Mỹ Hạnh” liên hệ với A. đã đặt mua chó cảnh và yêu cầu giao đến địa chỉ trên. Vị khách này cũng nhờ A. ghé chân cầu Trường Đai, quận 12 nhận giúp 2 bịch bánh tráng.

Sau đó, A. mang đồ dùng trên tới điểm hẹn gọi cho tài khoản trên nhưng người này nói đang bận và chờ 5 phút thì công an ập vào bắt giữ. A. không biết số ma túy trên của ai và cho biết trong kinh doanh mua bán xảy ra mâu thuẫn với Thêm là người hay đến nhà để cùng chăm sóc, mua bán chó, mèo cảnh với A.

Công an xác định A. không liên quan đến số ma túy trên mà nghi vấn xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân trong cuộc sống nên bị trả thù bằng thủ đoạn vu khống. Công an TPHCM đã xác lập chuyên án để làm rõ và quyết định trả tự do với A.

Mở rộng, công an bắt giữ Thêm và Khánh. Tại công an, cả 2 khai vì mâu thuẫn cá nhân, Thêm bàn bạc với Khánh (bạn của Thêm) cùng lên kế hoạch trả thù A. bằng thủ đoạn đặt mua ma tuý rồi “gài” ma tuý vào chỗ ở và trên xe của A.

Theo đó, Khánh lên mạng tạo tài khoản “Trần Thị Mỹ Hạnh” đặt mua chó cảnh từ A. nhằm dẫn dụ A. giao chó cảnh. Sau đó, cả 2 lợi dụng A. không khóa cửa, để xe trước sân đã lén giấu ma túy vào các điểm trên. Số ma túy được Thêm mua của 1 người đàn ông với giá 3,4 triệu đồng. Sau đó, Thêm mang về cùng Khánh chia nhỏ bỏ vào xe, nhà của A.

Từ lời khai công an bắt giữ Thành và thu lượng lớn ma túy. Thời điểm bắt giữ công an phát hiện Trọng và Nghĩa đang mua ma túy của Thành.

Duy Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI