Cha ruột bé trai bị ép hút ma túy xuất hiện, công an truy tìm người mẹ và chồng "hờ"

26/03/2023 - 05:23

PNO - Ngày 25/3, nguồn tin riêng của phóng viên cho hay, Công an huyện Hóc Môn đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM xác định được nơi ở của Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000, ngụ quận Tân Bình), Lê Văn Bậm (chồng "hờ" của Nguyên) và đang truy tìm.

Trước đó, lúc 19g ngày 24/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng của tài khoản “Hoa Hoa Da” với nội dung “Mong mọi người chia sẻ giúp để công an vào cuộc để cứu đứa bé… (50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn)”. Ngoài bức ảnh của 1 người đàn ông và 1 phụ nữ, bài đăng còn có 5 đoạn clip, trong clip là 1 bé trai khoảng 3 tuổi bị 1 người đàn ông cho hút (nghi là ma túy đá).

Công an huyện Hóc Môn đã nắm tình hình, xác minh địa chỉ trên và xác định tại đây có 5 người (cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi) sinh sống. Những người này cho biết đã sống ở địa chỉ trên được 5 năm và đang kinh doanh buôn bán tạp hóa. Cả 5 người đều xác nhận tại căn nhà không có vụ việc bạo hành và cho trẻ em hút chất nghi ma túy như nội dung tài khoản “Hoa Hoa Da” đăng trên mạng.

Qua xác minh, công an ghi nhận, những người trong đoạn clip không sinh sống tại địa chỉ trên. 

Hình ảnh đăng trên mạng xã hội
Hình ảnh đăng trên mạng xã hội

 

Tiếp đó, anh Trần Minh Tài (sinh năm 1993, ngụ quận Tân Bình) đã tới công an trình báo về nội dung clip trên. Anh cho biết mình là cha ruột của 2 đứa bé trong đoạn clip. Theo đó, năm 2018, anh Tài và Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000, ngụ quận Tân Bình) kết hôn, có 2 con là N. (sinh năm 2018, con gái) và Th. (sinh năm 2020, con trai). Do mâu thuẫn nên năm 2021, Nguyên đem 2 con bỏ đi và sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm (không rõ nhân thân, lai lịch). Anh Tài có nghe nói Nguyên sử dụng chất ma túy.

Tháng 12/2022, anh Tài về nhà Nguyên ở phường 9, quận Tân Bình đưa cháu N. về nhà nuôi. Còn cháu T. ở với Nguyên.

Ngày 22/3, anh Tài mượn tài khoản Facebook “Nguyên Thảo” của Nguyên để đăng bán hàng. Phát hiện tài khoản này có gửi các clip quay lại hình ảnh Bậm và Nguyên cho cháu T. sử dụng ma túy đá cho chị L.T.B. (ngụ quận 5, là bạn của Nguyên), anh Tài lưu clip về điện thoại.

19g30 ngày 24/3, anh Tài đăng các clip trên cùng hình ảnh 1 người đàn ông và 1 phụ nữ lên trang Facebook cá nhân “Kẻ bị lãng quên” và nhờ tài khoản “Tina Tiên” chia sẻ.

Anh Tài xác định, các clip đã được quay từ 4 đến 5 tháng trước, vì trong clip còn có cháu N., mà cháu đã được anh đưa về nuôi dưỡng 4 tháng nay. Anh Tài cũng không biết rõ địa chỉ xảy ra là ở đâu, chỉ thấy trên Facebook của Nguyên có địa chỉ 50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Vì thế, khi đăng clip, hình ảnh, anh đã đăng luôn địa chỉ này vì nghĩ Nguyên và Bậm đang sống tại đây.

Bước đầu Công an huyện Hóc Môn xác định vụ việc không xảy ra ở căn nhà 50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. 

Khi công an lấy lời khai, anh Tài cho biết anh “bức xúc” trước cảnh vợ cùng người tình hành hạ con trai mình và mong cơ quan chức năng xử lý.

Tuy nhiên, nguồn tin của phóng viên cho hay, có khả năng lúc đầu người cha đăng clip để “câu” like bán hàng. Sau khi thấy cộng đồng mạng phẫn nộ, người cha tới công an trình báo. Bên cạnh đó, sau khi clip được đăng thì Nguyên và Bậm đã về tỉnh để lẩn trốn. Trong ngày 25/3, công an tiếp tục làm việc với Tài và cha mẹ của Nguyên. Nhiều trinh sát cũng được cử xuống miền Tây để truy tìm Nguyên và Bậm.

Liên quan vụ việc, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM cũng đã gửi văn bản đề nghị Công an TPHCM, Công an huyện Hóc Môn chỉ đạo phối hợp xác minh các thông tin, clip lan truyền trên mạng. Qua đó, kịp thời phát hiện, đảm bảo an toàn cho trẻ và xử lý thật nghiêm đối tượng có hành vi vi phạm quyền trẻ em.

Duy Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI