Facebook hạn chế tương tác thông tin bão lụt miền Trung vì lỗi?

22/10/2020 - 17:42

PNO - Facebook thừa nhận nhiều tài khoản tại Việt Nam không thực hiện được việc tương tác bình thường các thông tin liên quan đến lũ lụt tại miền Trung và xin lỗi vì sự cố này.

Hai ngày qua, nhiều tài khoản sử dụng Facebook phản ánh họ bị hạn chế tương tác khi cập nhật trạng thái có thông tin liên quan đến tình hình lũ lụt tại các tỉnh thành miền Trung. Đặc biệt là các bài viết liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ lũ lụt... Nhiều người không thể ấn “like”, bình luận, chia sẻ... trên các hội, nhóm hay tài khoản của một cá nhân khác. 

Trên trang cá nhân B.T.T.H, dù là tài khoản có “tick xanh” với gần 45.000 lượt theo dõi, nhưng chị  cho hay đã bị Facebook hạn chế tương tác bài đăng công khai liên quan đến công tác cứu hộ. Bài đăng hơn 45 phút đăng chỉ có 3 lượt bình luận và 1 lượt chia sẻ, tất cả bạn bè, người dùng đều không thể thực hiện việc ấn nút “like”.

Rất nhiều tài khoản hôm qua (21/10) đã không thực hiện được việc tương tác bình thường trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)
Rất nhiều tài khoản hôm qua (21/10) đã không thực hiện được việc tương tác bình thường trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Tương tự, từ chiều 21/10 nhiều tài khoản facebook phản ánh họ không thực hiện được thao tác “like” trên các bài đăng của một tài khoản cá nhân có tên N.T.T liên quan đến hoạt động từ thiện cho đồng bào miền Trung.

Tài khoản có tên Hieu Van M. tỏ ra rất tức giận vì Facebook không cho tương tác với tất cả các bài đăng liên quan đến việc ủng hộ đồng bào gặp khó khăn bởi bão lụt tại miền Trung.

Trong khi đó mạng xã hội này còn bị người dùng tại Việt Nam tố giác khi không có động thái ngăn chặn những fake news (tin giả, tin rác) liên quan đến tình hình bão lũ miền Trung như việc lan truyền hình ảnh người mẹ ôm cô con gái nhỏ người đầy bùn đất, thực chất là một tác phẩm điêu khắc ra đời từ vụ động đất Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hay hình ảnh cậu bé người đầy bùn đất vốn xuất hiện tại Thái Lan từ nhiều tháng trước...

Tài khoản N.T.T bức xúc vì Facebook hạn chế tương tác của mình liên quan đến bài đăng về bão lụt miền Trung. (Ảnh chụp màn hình).
Tài khoản N.T.T bức xúc vì Facebook hạn chế tương tác của mình liên quan đến bài đăng về bão lụt miền Trung. (Ảnh chụp màn hình).

Trả lời phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM chiều 22/10, đại diện Facebook lý giải do... lỗi trên hệ thống nên làm hạn chế tương tác của người dùng. 

“Chúng tôi vừa phát hiện ra một lỗi trên hệ thống dẫn đến sự hạn chế tương tác của mọi người trên bảng tin và đang cố gắng xử lý vấn đề này nhanh nhất. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này”, đại diện Facebook cho biết.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI