EVNHCMC đoạt giải Nhì cuộc thi “Đổi mới sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực EVN”

11/06/2022 - 11:43

PNO - Sáng ngày 10/6/2022, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã được nhận giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức. Cũng tại đây, EVNHCMC đã đón nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước vì những thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2015-2020.

Diễn ra trong hai ngày 8-9/6/2022 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày hội “Đổi mới sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực EVN” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức gồm hai hoạt động chính là cuộc thi “Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực” và Hội thảo Đổi mới công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Ngày hội có sự tham gia của các tổng công ty và các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong khuôn khổ cuộc thi “Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực EVN”, đội thi của EVNHCMC đã có phần thi xuất sắc tại vòng bán kết (chiều ngày 8/6) để bước vào vòng chung kết (chiều ngày 9/6).

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực EVN” cho đội thi EVNHCMC - Ảnh: Ngọc Thuận
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực EVN” cho đội thi EVNHCMC - Ảnh: Ngọc Thuận

Tại vòng chung kết, đội thi EVNHCMC đã trình bày ý tưởng “Xây dựng bảng tính điểm CPD trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giúp thúc đẩy hoạt động phát triển nghề nghiệp liên tục”. Ý tưởng đã nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo, đồng thời, cũng nhận được số lượt bình chọn cao nhất từ các đơn vị tham dự ngày hội. Với phần trình bày xuất sắc, đội thi EVNHCMC nhận giải Nhì cuộc thi.

CPD (Continuing Professional Development) là thuật ngữ được sử dụng mô tả các hoạt động học tập để phát triển và nâng cao khả năng nghề nghiệp. Tổng công ty Điện lực TPHCM đã triển khai áp dụng “Bảng tính điểm CPD trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực” từ năm 2021, để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các chuyên gia, kỹ sư ASEAN, kỹ sư trẻ tài năng và công nhân lành nghề, nhằm khuyến khích các hoạt động phát triển nghề nghiệp liên tục thông qua nhiều hình thức linh hoạt như học tập lý thuyết, kết hợp thực hành, qua hội thảo, hội nghị, chia sẻ ý tưởng sáng tạo…

Sáng ngày 10/6, tại Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch giai đoạn 2021-2025, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC đã trình bày tham luận “Hoạt động đào tạo và định hướng phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025”.

Tham luận đã nêu các kết quả nổi bật của EVNHCMC như: Làm chủ chương trình đào tạo công nhân sửa chữa đường dây mang điện (Live-Line) 22kV, đã đào tạo cho hơn 385 lượt công nhân Live-Line lành nghề của Tổng công ty và các đơn vị bạn trong EVN; Hoàn tất đào tạo lực lượng công nhân bảo trì, bảo dưỡng đường dây đang mang điện 110kV (Live-Line 110kV); Triển khai và phát huy hiệu quả hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning, góp phần hoàn thành xuất sắc công tác đào tạo nội bộ với hơn 100.000 lượt đào tạo/năm, đặc biệt đã phát huy rất tốt trong giai đoạn giãn cách vì COVID-19; Xây dựng được đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ, đặc biệt là nhóm chuyên gia kỹ sư có trình độ chuyên môn - kỹ thuật tương đương các nước tiên tiến trong khu vực; Thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp EVN và 14 đề tài cấp tổng công ty trong giai đoạn 2015-2022, cùng hàng trăm sáng kiến, giải pháp sáng tạo và ý tưởng cải cách quy trình kinh doanh, nghiệp vụ.

Cũng tại hội nghị, tập thể EVNHCMC và 2 cá nhân là ông Lê Tấn Định -Thành viên Hội đồng thành viên EVNHCMC và ông Trần Thanh Liêm - Phó giám đốc Công ty Điện lực Thủ Đức được đón nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước vì những thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2015-2020.

Ngọc Thuận

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI