Ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép duyên?

08/02/2021 - 18:30

PNO - Lời hứa hôn từ thời ông bà đã đẩy đôi trẻ vào tình huống khó xử. Liệu tình yêu của họ có đủ lớn để vượt qua hủ tục ấy hay không? Chuyện ép duyên không phải là đề tài mới, nhưng vẫn hấp dẫn trong suốt hơn 100 phút của vở diễn.

Chuyện yêu, chuyện cưới trở thành đề tài muôn thuở trong những ngày tết cận kề. Có người nghĩ về chúng với niềm hạnh phúc lớn, nhưng với một số không ít, đó lại là áp lực, đến từ sự thúc giục của gia đình. 

Minh Anh, cô gái trẻ với cá tính mạnh mẽ, đam mê võ thuật, liên tục bị bà nội thúc giục lấy chồng nhưng Minh Anh không chịu vì chưa gặp được người ưng ý. 

Một ngày người bà mất tích, Minh Anh buộc phải tìm ra một quyển bí kiếp võ công để đến cứu bà. Cũng từ đây, cô rơi vào những rắc rối khi phải giả nam để đột nhập vào lò võ. Khả Như được đạo diễn Ngọc Hùng giao đảm nhận vai này, trong vở Lò võ tiếu lâm.

Khả Như vào vai Minh Anh, cô gái cá tính, thích võ thuật, thường bị thúc giục chuyện lấy chồng
Khả Như vào vai Minh Anh, cô gái cá tính, thích võ thuật, thường bị thúc giục chuyện lấy chồng

Vòng lẩn quẩn tình ái này còn có Phong (đại sư huynh của lò võ, Thuận Nguyễn thủ vai) và Công (Minh Dự đóng, nhị sư huynh, con trai của sư phụ lò võ). Tình yêu của Phong và Minh Anh nảy nở trong âm thầm. Trong khi đó, Công được gán ghép với Minh Anh, nhưng họ là hai thế giới. Liệu, áo mặc có qua khỏi đầu?

Câu chuyện được kể không chỉ có Phong, Minh Anh hay Công mà xoay quanh đó còn rất nhiều con người khác. Phụng (con gái võ sư, Lan Phương thủ vai), một cô gái vui tính, hồn nhiên, đầy khát vọng về tình yêu. Sửu (BB Trần đóng) một võ sinh lém lỉnh, Panda (Gia Bảo đảm nhận) - một môn đồ hài hước, đều dành tình cảm cho Phụng. Bé Ba, cô gái tưng tửng nhưng luôn mang đến niềm vui cho người khác. Tất cả đều hướng đến sự hạnh phúc, để truyền đi thông điệp về tình yêu, sự lựa chọn của người trẻ.

Vở diễn quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng như: Minh Dự, Thuận Nguyễn, BB Trần...
Vở diễn quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng như: Minh Dự, Thuận Nguyễn, BB Trần...

Trích đoạn Lò võ tiếu lâm:

 

 

Chuyện ép duyên không phải là đề tài mới, nhưng vẫn hấp dẫn nhờ được kể duyên dáng, được cài cắm trong suốt hơn 100 phút của vở diễn. Hầu hết diễn viên đều có thể mang đến nụ cười cho khán giả. Nhưng trong đó, Minh Dự và Ngọc Phước (vai bé Ba osin) gần như làm chủ sân khấu trong mỗi màn xuất hiện. Cả hai đều khiến người xem cười ngất, tán thưởng không ngừng. Ngoài ra, sự góp mặt của 2 tên tuổi gạo cội: NSƯT Đàm Loan, Tiểu Bảo Quốc càng đẩy sự hài hước lên cao.

Sau những tràn cười ngất ngây, khán giả lại được chiêm nghiệm thêm một thông điệp sống nhẹ nhàng, đầy ý nghĩa. Hạnh phúc không thể đến từ sự sắp đặt, cũng chẳng thể có nếu bị ép uổng hay cưỡng cầu. Đó là cảm xúc tự nhiên, quyền lựa chọn mang tính chủ động của con người, mà không định kiến, hủ tục nào có thể ngăn cản. 

Ngọc Phước là điểm sáng của vở diễn khi làm chủ các tình huống hài hước
Ngọc Phước là điểm sáng của vở diễn khi làm chủ các tình huống hài hước

Sự góp mặt của dàn nhân lực trẻ mang nhiều trào lưu, vấn đề đang được giới trẻ quan tâm lên sân khấu. Cảnh trí, âm thanh cũng chỉn chu, bổ trợ tốt cho nội dung, trong những tình huống hài hoặc gay cấn.

Vở diễn phù hợp với không khí mùa Tết khi có nhiều yếu tố hợp sức để gây cười như: ngôn ngữ, tình huống, hình tượng nhân vật. Tuy nhiên, cách đặt tình huống của Lò võ tiếu lâm vẫn khiến người xem lăn tăn về sự hợp lý, trong bối cảnh xã hội hiện đại. 

*Một số hình ảnh khác trong vở diễn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI