Nghệ sĩ Ái Như, Võ Thành Phê được vinh danh "Nghệ sĩ sân khấu của năm"

29/01/2021 - 11:53

PNO - Với nhiều đóng góp, thành tích nổi bật trong năm qua trong lĩnh vực sân khấu, hai nghệ sĩ này đã được vinh danh.

Năm 2020 càng tô đậm những khó khăn mà sân khấu phải đối diện. Nhưng vượt lên những trở ngại đó, các sân khấu, nghệ sĩ cũng có nhiều hoạt động tích cực, đóng góp cho khán giả. 

Trong đó, nghệ sĩ Ái Như có nhiều hoạt động nổi bật, đóng góp tích cực. Chị và các cộng sự cho ra mắt những vở diễn chất lượng như: Bàn tay của trời, Mút chỉ mút cà tha... Tháng 7/2020, nghệ sĩ Ái Như bị té ngã, chấn thương cột sống. Sau khi hồi phục, chị nhanh chóng trở lại sân khấu để dựng vở, ra mắt thêm điểm diễn cho sân khấu. Chính những đóng góp này giúp nghệ sĩ Ái Như được vinh danh Nghệ sĩ sân khấu của năm, do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam vinh danh. 

Khi được gọi tên, nữ nghệ sĩ khá ngỡ ngàng. Chia sẻ về giải thưởng, nghệ sĩ Ái Như tâm sự: “Thực sự với tôi giải thưởng không quan trọng. Điều tôi xem trọng hơn cả là tương lai của sân khấu. Tôi vẫn sẽ làm, vẫn đi về phía trước dẫu có giải thưởng hay được vinh danh hay không”.

Nghệ sĩ Ái Như và Võ Thành Phê được vinh danh nghệ sĩ của năm
Nghệ sĩ Ái Như và Võ Thành Phê được vinh danh Nghệ sĩ của năm

Cùng hạng mục này, nhưng dành cho nam, nghệ sĩ Võ Thành Phê (Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang) được trao giải. Năm qua, anh đạt huy chương vàng trong Liên hoan sân khấu về hình tượng chiến sĩ công an nhân dân.

“Những giải thưởng với tôi vô cùng ý nghĩa vì đó là sự công nhận năng lực cũng như đóng góp của nghệ sĩ, đồng thời tạo động lực cho nghệ sĩ đi tiếp. Năm vừa qua, tình hình sân khấu khá khó khăn thì những nỗ lực càng tăng gấp nhiều lần. Tôi luôn mong sẽ được tiếp tục đóng góp cho sân khấu, cho khán giả”, nam nghệ sĩ chia sẻ sau khi nhận giải.

Ở hạng mục vinh danh của Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, giải kịch bản sân khấu được trao cho Người soi gương của (tác giả Nguyễn Thu Phương), Người công dân số một - Tôn Đức Thắng (Nguyễn Văn Tươi, nghệ danh: Đăng Minh). 

Giải B vở diễn sân khấu được trao cho Lê Công kỳ án của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Nhạc sĩ Võ Thanh Liêm được vinh danh Nhạc sĩ của năm. 

NSƯT Mỹ Hằng đại diện nhà hát cải lương Trần Hữu Trang nhận giải
NSƯT Mỹ Hằng đại diện Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang nhận giải
Nhạc sĩ Thanh Liêm (trái) được vinh danh nhạc sĩ của năm
Nhạc sĩ Thanh Liêm (trái) được vinh danh Nhạc sĩ của năm

Hội nghệ sĩ sân khấu TPHCM cũng vinh danh nhiều tác phẩm, tác giả, nghệ sĩ.

Giải A cho vở diễn sân khấu thuộc về: Mút chỉ mút cà tha (sân khấu Hoàng Thái Thanh), Lê Công kỳ án (Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang). Giải B được trao cho chùm hài kịch Keo của kiệt - Của trời cho - Giấy giới thiệu diệu kỳ (Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ), vở diễn xiếc và rối Mê Kông show (Nhà hát nghệ thuật Phương Nam), Búp bê không biết khóc (Hero Film).

Các nhà hát nhận giải vở diễn từ Hội nghệ sĩ sân khấu TPHCM
Các nhà hát nhận giải vở diễn từ Hội nghệ sĩ sân khấu TPHCM

Giải A kịch bản thuộc về Người nô làng Hồng Phúc của tác giả Ngọc Trúc. 4 giải B được trao gồm: 13 bến nước (Đặng Thanh Nga), Con dâu bất hảo (Phượng Vỹ), Tình yêu của anh (Lê Thu Hạnh), Trộm (Đăng Nhân). Giải C trao cho 8 kịch bản: Đam mê (Đức Hiền), Xanh vỏ đỏ lòng (Vương Huyền Cơ), Cây cao bóng toả (Nguyễn Thanh Bình)...

Các tác giả nhận giải kịch bản
Các tác giả nhận giải kịch bản
NS ƯT Trịnh Kim Chi và nghệ sĩ Võ Thành Phê
NSƯT Trịnh Kim Chi và đạo diễn Thanh Hiệp được vinh danh vì có những đóng góp cho hoạt động thiện nguyện

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI