Đường về miền Tây ăn tết: Long An thong thả, Tiền Giang xe máy tràn vào cao tốc

07/02/2021 - 21:42

PNO - Trong ngày 26 tết Tân Sửu, lượng xe về miền Tây khá đông, giao thông qua TPHCM - Long An ổn định nhưng đến Tiền Giang thì ùn tắc nghiêm trọng.

 

Ngày 2/7 (26 tháng Chạp) trùng với Chủ nhật nên rất nhiều người lao động ở TP HCM tranh thủ về quê ăn Tết. Dù vậy, theo ghi nhận, dù lượng phương tiện đông nhưng giao thoogn trên Quốc lộ 1A đoạn huyện Bình Chánh vẫn ổn định, thông thoáng.
Ngày 7/2 (26 tháng Chạp), nhiều người lao động ở TPHCM về quê ăn tết. Theo ghi nhận, dù lượng phương tiện đông nhưng giao thông trên quốc lộ 1A đoạn huyện Bình Chánh vẫn ổn định, thông thoáng.
Nhiều người lý giải, do hôm nay là ngày chủ nhật nên tranh thủ về quê, tránh thời điểm được nghỉ Tết (ngày 28 tháng Chạp) đông đúc
Nhiều người cho biết, do hôm nay là ngày Chủ nhật nên họ đã sắp xếp công việc để về quê, tránh thời điểm được nghỉ tết (ngày 28 tháng Chạp) vì sợ đông đúc.
Tình hình thông thoáng trên Quốc lộ 1A, đoạn qua giao lộ với đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương vào sáng 2/7.
Quốc lộ 1A, đoạn qua giao lộ với đường dẫn cao tốc TPHCM - Trung Lương sáng 7/2 khá thông thoáng.
Theo ghi nhận, trong ngày 2/7 thời tiết khá mát mẻ, ít nắng nên người đi xe máy tránh được nhiều mệt mỏi.
Theo ghi nhận, trong ngày 7/2 thời tiết khá mát mẻ, ít nắng nên thuận lợi cho người đi xe máy.
Một số đoạn qua tỉnh Long An có tình trạng đông nhưng mọi người vẫn di chuyển được chứ không xảy ra ùn ứ
Một số đoạn qua tỉnh Long An có tình trạng đông nhưng mọi người vẫn di chuyển được nên không xảy ra ùn ứ.
Cầu Tân An - nhiều năm qua từng là nơi 'ám ảnh' của người đi xe máy về miền Tây vì thường ùn tắc nghiêm trọng trong những đợt cao điểm Tết nhưng ngày 26 tháng Chạp năm nay rất thông thoáng trên cả hai hướng
Cầu Tân An - nhiều năm qua là nơi "ám ảnh" của người đi xe máy về miền Tây vì thường ùn tắc nghiêm trọng trong dịp tết nhưng ngày 26 tháng Chạp năm nay rất thông thoáng trên cả hai hướng.
Dòng xe thưa thớt trên Quốc lộ 1A qua địa bàn thành phố Tân An, tỉnh Long An.
Dòng xe thưa thớt trên quốc lộ 1A qua TP. Tân An, tỉnh Long An.
Tiếp đó là hướng từ thành phố Tân An đi thành phố Mỹ Tho cũng thông thoáng rộng rãi
Giao thông hướng từ TP. Tân An đi TP. Mỹ Tho cũng thông thoáng rộng rãi
Dọc đường, các quán cà phê võng là nơi nghỉ ngơi lý tưởng với giá bình dân cho người dân về quê dịp Tết
Dọc đường, các quán cà phê võng là nơi nghỉ ngơi lý tưởng với giá bình dân cho người dân về quê dịp tết.
Tuy nhiên tại địa phận thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên hướng từ về Vĩnh Long.
Tuy nhiên tại địa phận thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên hướng từ thị trấn Cái Bè. Để tránh kẹt xe kéo dài, nhiều ô tô đã rẽ vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ngay sau đó, rất nhiều xe máy cũng đã chạy vào đoạn cao tốc này dù là đường cấm. Do không có sự điều tiết của lực lượng chức năng, các xe di chuyển hỗn loạn tạo nên ùn tắc kéo dài.
Theo cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang, chỉ khi nào Quốc lộ 1A kẹt xe nghiêm trọng thì Theo phân luồng, 5 ngày trước Tết, ngày 7-11/2 (26 đến 30 Tết), các ôtô sẽ được phép chạy theo hướng từ Trung Lương đến Mỹ Thuận. 5 ngày sau Tết, mùng 4-8 Tết, các xe sẽ được chạy hướng ngược lại.

 

Theo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, chỉ khi nào quốc lộ 1A kẹt xe nghiêm trọng thì lực lượng điều tiết giao thông mới cho phép ô tô lưu thông tạm vào 5 ngày trước tết (từ ngày 7/2 đến 11/2, tức 26 đến 30 tết) theo hướng Trung Lương - Mỹ Thuận và từ mùng 4 đến mùng 8 tết theo hướng ngược lại với tốc độ 40 km/h.
Để giải quyết tình trạng xe máy chạy vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận,
Để giải quyết tình trạng xe máy chạy vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cơ quan quản lý đoạn cao tốc này đã ngăn chặn xe máy chạy vào cao tốc, vừa phân luồng cho lượng xe máy đã vào trước đó mới cải thiện được tình hình.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI