Đường sách Vũng Tàu nhận quyết định tháo dỡ, dừng hoạt động

28/08/2023 - 13:12

PNO - UBND TP Vũng Tàu vừa ra công văn đề nghị công ty TNHH Ngôi Sao Biển Sài Gòn về việc dừng hoạt động, tháo dỡ Đường sách Vũng Tàu.

Công văn số 1810/TB-UBND của UBND Thành phố Vũng Tàu thông báo về nội dung: "Kết luận cuộc họp của ông Vũ Hồng Thuấn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm việc với Công ty Cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn liên quan dự án Đường sách tại khu vực công viên Quang Trung, TP Vũng Tàu".

Theo đó, công văn đề nghị công ty Ngôi Sao Biển Sài Gòn thông báo đến các đơn vị đang kinh doanh tại khu vực Đường sách dừng hoạt động, tháo dỡ, và hoàn trả lại toàn bộ hiện trạng mặt bằng trước ngày 20/10/2023. Đồng thời yêu cầu công ty thực hiện kế hoạch gửi về UBND TP Vũng Tàu trước ngày 30/8/2023.

Một chương trình vui chơi sôi động dành cho các em nhỏ tại Đường sách Vũng Tàu mới đây. Ảnh: Đường sách Vũng Tàu
Một chương trình vui chơi sôi động dành cho các em nhỏ tại Đường sách Vũng Tàu được tổ chức gần đây. Ảnh: Đường sách Vũng Tàu

Thông tin này khiến nhiều phụ huynh cùng những người yêu sách, những người gắn bó với công tác giáo dục/truyền cảm hứng đọc sách cho trẻ nhỏ tại thành phố biển tiếc nuối. Những ngày hoạt động cuối cùng của Đường sách Vũng Tàu, nhiều hoạt động sôi động, ý nghĩa dành cho thiếu nhi cũng đã được tổ chức. 

"Nơi đây có sách hay mọi thời đại, có dấu chân người mỗi ngày đêm; có tiếng chuyện trò, cười đùa, reo vui, tiếng hát tiếng đàn điệu nhảy; có ước mơ được ươm mầm, có khát vọng được thổi bùng lên, có đam mê được lan tỏa, có thói quen đọc sách được nuôi dưỡng..." - chị Thái Song Khê, chuyên viên Đường sách Vũng Tàu bày tỏ trên trang cá nhân.

Nhà xuất bản Kim Đồng và nhà xuất bản Trẻ là 2 đơn vị làm sách còn trụ lại tại Đường sách Vũng Tàu. Ảnh: Đường sách Vũng Tàu
Nhà xuất bản Kim Đồng và nhà xuất bản Trẻ là 2 đơn vị làm sách còn trụ lại tại Đường sách Vũng Tàu cho đến nay. Ảnh: Đường sách Vũng Tàu

Thông tin về việc Đường sách Vũng Tàu có nguy cơ ngừng hoạt động đã bắt đầu từ tháng 7/2023, khi UBND TP Vũng Tàu ký văn bản đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc chấm dứt hoạt động Đường sách Vũng Tàu, sau 5 năm thí điểm. 

Lý do cho quyết định này là vì Đường sách được đánh giá hoạt động không hiệu quả, công ty TNHH Ngôi Sao Biển Sài Gòn - chủ đầu tư Đường sách Vũng Tàu - nợ tiền thuê đất (được định giá sau 5 năm là 2,5 tỷ đồng). Bên cạnh đó, đề án Đường sách Vũng Tàu còn vướng các thủ tục pháp lý, chưa được phê duyệt...Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 2 đơn vị xuất bản trụ lại với Đường sách là nhà xuất bản Trẻ và nhà xuất bản Kim Đồng. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI