Dương Chí Dũng xin khấu trừ tiền mua nhà cho “bồ nhí”

23/04/2014 - 05:20

PNO - PN - Sáng 22/4, TAND Tối cao đã xét xử phúc thẩm “đại án tham nhũng Vinaline”. Bị cáo Dương Chí Dũng khai rất ân hận vì đã bỏ trốn, nhưng một mực chối việc đã nhận hối lộ mười tỷ đồng để mua một ụ nổi hỏng…

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại phiên sơ thẩm cuối tháng 12/2013, bị cáo Dũng bị tuyên án tử hình với cáo buộc chỉ đạo cấp dưới mua ụ nổi gây thiệt hại hơn 366 tỷ đồng và tham ô mười tỷ. Bị cáo Dũng đề nghị người nhà thay mình khắc phục hậu quả, nhưng thề thốt không hề nhận mười tỷ đồng tiền hoa hồng từ việc mua ụ nổi 83M.

Về việc bỏ trốn đi Campuchia, Dũng khẳng định vì nhận được tin “mật báo” từ Thượng tướng Phạm Quý Ngọ - nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, người phụ trách điều tra vụ án: “Bị cáo chỉ có ý định “lánh đi” đúng như gợi ý của ông Ngọ. Giờ bị cáo thấy đã quá sai lầm, bị cáo hứa mang hết toàn bộ tài sản, kể cả những tài sản đang bị kê biên để khắc phục hậu quả”. “Bồ nhí” của Dương Chí Dũng đã có đơn xin vắng mặt phiên tòa. Người này được Dũng tặng hai căn hộ ở tòa nhà Sky City tại Láng Hạ và tòa nhà Pacific Lý Thường Kiệt, đều là chung cư loại bậc nhất Hà Nội. Dương Chí Dũng đề nghị tòa xem xét việc người này có đóng góp 600 triệu đồng vào một trong hai căn hộ nói trên, xin tòa khấu trừ khi tịch biên khối tài sản này.

Tại tòa, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đơn vị được thụ hưởng khoản tiền bồi thường hơn 360 triệu đồng của các bị cáo vì những thiệt hại gây ra từ thương vụ ụ nổi 83M khẳng định: “Hiện ụ nổi đang neo đậu tại cảng Gò Dầu (tỉnh Đồng Nai) với chi phí từ 800 triệu - một tỷ đồng/tháng tiền bến bãi. Tính tổng nợ của chi phí neo đậu đã lên đến 23,8 tỷ đồng. Các phương án cho thuê, sửa chữa để khai thác, thậm chí bán sắt vụn cũng không tiến hành được”.

Về việc các bị cáo phủ nhận khoản “hoa hồng” mười tỷ đồng, tòa triệu tập những nhân chứng liên quan. Ít nhất hai nhân chứng đã khai trước tòa về việc được Trần Hải Sơn nhờ chuyển tiền vào tài khoản, rồi rút ra đưa cho Sơn vào thời điểm Sơn chi hoa hồng cho Dương Chí Dũng.

Sáng nay, 23/4, tòa tiếp tục làm việc.

 Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI