Được lên lớp nhưng cha không mua điện thoại như đã hứa, cậu bé tự tử

19/07/2020 - 08:48

PNO - Khi nằm trong phòng hồi sức, cậu bé nắm chặt tay bác sĩ và thốt lên: "Bác ơi, con không bao giờ dám nghĩ quẩn nữa đâu".

 

Bé K. được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố
Bé K. được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Ngày 19/7, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết đang điều trị cho bé trai T.H.T.K. (13 tuổi, nhà ở Hậu Giang) bị ngộ độc thuốc trừ sâu.

Trước đó, bé K. giận cha không mua cho điện thoại thông minh khi vừa kết thúc năm học, được lên lớp như lời cha đã hứa. Sau đó, em bị cha mẹ mắng nên uống 200ml thuốc trừ sâu.

Sau khi uống, em ói liên tục nhiều đàm nhớt, khó thở, rung giật tay, lơ mơ dần nên người nhà đưa vào một bệnh viện địa phương sơ cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt, truyền dịch, đặt ống thở giúp thở hỗ trợ rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Tại Bệnh viện Nhi đồng, em tiếp tục lơ mơ, mê, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

Bác sĩ CK2 Lê Vũ Phượng Thy, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã chẩn đoán và điều trị kịp thời bệnh nhi ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ nên xử trí cho thở máy. Đồng thời, bệnh nhi được rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.

Đến nay, sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng của em cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ: "Lúc nằm viện, nhìn những đứa trẻ nhỏ hơn mình cả chục tuổi, thoi thóp giành giựt sự sống, em K. và ba mẹ nghẹn ngào ân hận và ôm nhau khóc suốt mỗi giờ thăm bệnh.

Em K. biết hối hận sau khi uống thuốc trừ sâu
Em K. biết hối hận sau khi uống thuốc trừ sâu

Em đã thực sự trưởng thành khi được sống lại một lần nữa. Cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm của mọi người dành cho mình. Em hứa với chuyên gia tâm lý và các y bác sĩ điều trị khi về nhà sẽ chăm ngoan học giỏi, phụ giúp cha mẹ nhiều hơn, không bốc đồng và chỉ yêu bản thân".

Bác sĩ Vũ cho biết cậu bé nắm chặt tay bác sĩ khi nằm trong phòng hồi sức. Có lẽ em cô đơn lạnh lẽo sau cơn thập tử nhất sinh nên thốt lên: "Bác ơi, con không bao giờ dám nghĩ quẩn nữa đâu".

Lan Chi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn phương 20-07-2020 04:24:29

    Rất cảm động khi cha mẹ và cháu bé nhận thức ra được mạng sống quý như thế nào ! Tuổi trẻ non dại bốc đồng nên không kiềm chế bản thân và bậc cha mẹ không quá áp đặt coi con nhỏ không biết gì hứa cho qua chuyện rồi la mắng khi con đòi hỏi .Một bài học thấm thía .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI