Dược Hậu Giang kịp thời hưởng ứng lời kêu gọi xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc-xin đẩy lùi COVID-19

29/05/2021 - 08:45

PNO - Nối tiếp chuỗi hành trình đồng hành cùng cả nước chống dịch COVID-19, mới đây, Dược Hậu Giang (DHG) đã trao tặng 2 tỷ đồng hỗ trợ mua vắc-xin phòng COVID-19 đến Bộ Y tế. Chỉ tính từ đầu năm 2021 tới nay, DHG đã ủng hộ trên 6,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại từ cuối tháng Tư trở thành đợt dịch có tốc độ lây lan lớn nhất tại Việt Nam. Số ca nhiễm trong cộng đồng tính từ ngày 27/4 đến sáng 28/5 lên đến 3.295 ca. Trước tình hình trên, Chính phủ vừa thành lập Quỹ vắc-xin COVID-19 để mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vắc-xin COVID-19. Quỹ cũng tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền, vắc-xin trong và ngoài nước.

Đồng hành cùng nỗ lực của tuyến đầu chống dịch, DHG nhanh chóng đưa ra quyết định ủng hộ 2 tỷ đồng đến Bộ Y tế nhằm hưởng ứng lời kêu gọi xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc-xin đẩy lùi COVID-19.

Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 2 tỷ đồng mua vắc-xin phòng COVID-19 từ DHG. Ảnh: DHG
Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 2 tỷ đồng mua vắc-xin phòng COVID-19 từ DHG. Ảnh: DHG

Tại sự kiện, đại diện DHG chia sẻ: “Là doanh nghiệp dược luôn gắn liền với ngành y tế, hơn ai hết chúng tôi thấu hiểu khó khăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với tầm nhìn “vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”, DHG luôn ý thức và mong muốn góp sức trong công cuộc chống lại đại dịch đang quyết liệt trên cả nước”.

Phát biểu tại buổi trao tặng, đại diện Bộ Y tế đánh giá cao các hoạt động góp phần cùng cả nước chống dịch trong những năm qua cũng như việc tài trợ chi phí mua vắc-xin đồng hành cùng Bộ Y tế của DHG. Đại diện Bộ Y tế cho rằng, các nguồn đóng góp xã hội hóa như trên sẽ giúp Bộ Y tế sớm hoàn thành mục tiêu tiêm vắc-xin cho 75% người dân Việt Nam.

“Sự đồng hành của mọi nguồn lực xã hội nói chung và DHG nói riêng là động lực và cơ sở để Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp”, đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh.

Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ chi phí mua vắc-xin phòng COVID-19 từ các đơn vị trên cả nước. Ảnh: DHG
Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ chi phí mua vắc-xin phòng COVID-19 từ các đơn vị trên cả nước. Ảnh: DHG

Thời gian qua, DHG liên tục có nhiều hoạt động đồng hành cùng công tác chống dịch tại nhiều địa phương. Ngay khi COVID-19 bắt đầu lây lan trong nước, DHG tài trợ hàng loạt sản phẩm chống dịch như gel rửa tay kháng khuẩn Bioskin, viên sủi bổ sung vitamin tăng đề kháng Bocalex Multi… cho hơn 30 tỉnh thành. Chỉ tính từ đầu năm 2021 tới nay, DHG đã ủng hộ trên 6,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống COVID-19 và các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.

Hà Vũ

Nguồn: Dược Hậu Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI