Dựng lại hiện trường vụ phi tang xác ở thẩm mỹ viện Cát Tường

22/10/2013 - 19:57

PNO - Vụ việc một bác sỹ khoa Ngoại của Bệnh viện Bạch Mai sau khi phẫu thuật làm chết bệnh nhân ở thẩm mỹ viện, rồi phi tang xác nạn nhân đang gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người dân phẫn nộ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại buổi giao ban báo chí chiều nay (22/10), Đại tá Dương Văn Giáp -Trưởng phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết vụ án này được phát hiện vào khoảng 23 giờ ngày 19/10 và kể lại việc dựng lại hiện trường của vụ án.

Dung lai hien truong vu phi tang xác o tham my vien Cat Tuong
Dẫn giải nghi phạm Tường đến nơi vứt xác nạn nhân để thực nghiệm hiện trường
 Ảnh: Quang Thế (Tuổi Trẻ Online)

Bắt đầu từ cuộc gọi lúc 23 giờ đêm

Đại tá Giáp tường thuật lại: Khoảng 23 giờ tối 19/10, anh Vũ Văn Tuấn, sinh năm 1990, (ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên) trên đường đi xem phim từ trung tâm thành phố Hà Nội về qua đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn) thì phát hiện chiếc xe máy Honda Lead màu đen đỗ nghiêng trên vỉa hè trong tình trạng trên xe vẫn còn cắm chìa khóa, tay lái treo một chiếc túi xách nhỏ.

Khi đó, anh Tuấn có tìm kiếm xung quanh thì không thấy có ai cả, sau đó anh Tuấn có gọi thêm hai người bạn đến để cùng mở chiếc túi xách ra xem.

Khi mở túi xách thì phát hiện trong túi có 2 thẻ ATM và một chiếc điện thoại Nokia màu đỏ cùng một chứng minh thư có tên Lê Thị Thanh Huyền. Ngay sau đó, anh Tuấn đã kiểm tra chiếc điện thoại thì phát hiện rất nhiều cuộc gọi lỡ. Anh Tuấn liền gọi điện lại thì trả lời là có một người đàn ông xưng là Huy, chồng của người có chiếc điện thoại nghe máy.

Trong khi nói chuyện qua điện thoại, Huy có hỏi anh Tuấn tại sao lại cầm điện thoại của vợ anh, khi đó Tuấn có thông báo với anh Huy là phát hiện xe và túi xách của chị Huyền trên đường Cổ Linh.

Sau đó anh Huy đến địa bàn nơi để xe cùng với gia đình và cho biết vợ anh đi khỏi nhà lúc 8 giờ 45 phút, đến tối không về. Từ 22 giờ đêm hôm đó, gia đình anh Huy cùng rất nhiều bạn bè đã chia đi nhiều nơi để tìm kiếm chị Huyền, vào các bệnh viện cũng không thấy.

Sau khi nhận được thông tin này, gia đình anh báo cáo công an phường Thạch Bàn, công an quận Long Biên. Ngay sau đó, công an hình sự sang làm việc và nhận lời khai ban đầu của một số gia đình nạn nhân.

Ông Giáp cho hay, nội dung vụ việc được lực lượng công an xác định như sau: Vào khoảng 8 giờ 45 phút ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền đi ra ngoài bằng chiếc xe Lead màu đen. Khi đi, chị Huyền mặc áo vest màu vàng, trong mặc áo sơ mi màu trắng chấm bi đen và mặc quần vải màu đen cùng với túi xách màu đen. Trong túi xách có hai chiếc điện thoại di động, gồm có một chiếc điện thoại Nokia màu đỏ để lại hiện trường và một chiếc điện thoại Iphone 5 màu đen tại hiện trường không thấy. Trong túi của nạn nhân có thẻ ngân hàng, chứng minh thư nhân dân.

Đến 20 giờ cùng ngày không thấy chị Huyền về, người nhà đã tỏa đi tìm kiếm ở nhiều nơi nhưng không thấy.

Sau khi nhận được thông tin của gia đình và công an phường Thạch Bàn, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ và công an quận tiến hành các biện pháp khám nghiệm hiện trường theo đúng quy định của pháp luật và tổ chức xác minh điều tra.

Thông qua các lời khai, xác định chị Huyền làm trưởng phòng bán vé máy bay Công ty du lịch lữ hành Sài Gòn tại Hà Nội.

Khi lực lượng công an làm việc với nhân viên của công ty và những người thân quen của chị Huyền xác định trước đó chị Huyền có thông tin muốn đi thẩm mỹ viện để làm lại ngực. Bởi vậy, hướng điều tra nghi vấn trong ngày hôm đó chị Huyền nói đi việc riêng nhưng không về với gia đình.

Theo đại tá Giáp, bằng các tài liệu thu thập được và qua các lời khai, đến ngày 21 và rạng sáng ngày 22, lực lượng công an đã xác định chị Huyền có đến Trung tâm thẩm mỹ tại 45 đường Giải Phóng phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng.

Trung tâm này được mở từ tháng 4/2013, do bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, bác sỹ khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai có tên gọi là Thẩm mỹ Cát Tường, do anh Tường làm giám đốc và có hơn 20 nhân viên.

Đại tá Dương Văn Giáp -Trưởng phòng cảnh sát hình sự, công an thành phố Hà Nội. (Ảnh: Thùy Giang/Vietnam+)

Vứt xác nạn nhân theo dòng nước

Qua quá trình thu thập chứng cứ và lấy lời khai của những người có liên quan, của bác sỹ Tường và nhân viên, Cơ quan cảnh sát điều tra đã dựng lại vụ án như sau:

Khoảng 9 giờ ngày 18/10, do có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, chị Huyền đã đến Thẩm mỹ Cát Tường, địa chỉ 45 đường Giai Phóng phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng để liên hệ làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực. Tại đây, chị Huyền đã đặt cọc 50 triệu đồng và được nhân viên thu tiền, vào sổ rồi hẹn 11 giờ ngày 19/10 đến để làm phẫu thuật.

Đúng hẹn, vào 10 giờ sáng 19/10, chị Huyền đến trung tâm thẩm mỹ trên và tiến hành các thủ tục của trung tâm.

Đến khoảng 12 giờ thì bác sỹ Tường cùng ba nhân viên của trung tâm tên Vân, Hoa, Thư cùng các y tá của nhân viên của trung tâm đã tiến hành gây mê sau đó hút toàn bộ mỡ ở bụng nâng ngực cho chị Huyền.

Bác sỹ Tường khai đã dùng ống bơm kim tiêm hút khoảng 50cc, cụ thể hút được khoảng 11 ống bơm mỡ từ bụng chị Huyền. Sau đó, Tường dùng các ống bơm mỡ trên bơm từng ống vừa hút được từ bụng chị Huyền vào ngực. Tường thực hiện các công đoạn nêu trên đến khoảng 16 giờ thì xong. Sau đó, ba bác sỹ Vân, Hoa, Thư đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ.

Khoảng 30 phút sau đó, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, co giật chân tay. Thấy vậy, bác sỹ Tường đã tiêm cho chị Huyền một số loại thuốc để cấp cứu, ngay khi tiêm xong chị Huyền không còn các biểu hiện nêu trên.

Đến 17 giờ 45 thì nhân viên Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường thấy chị Huyền tiếp tục có các biểu hiện như tím tái, huyết áp không đo được...Bác sỹ Tường chỉ đạo cho các nhân viên dùng nhiều biện pháp cấp cứu như hướng dẫn truyền dịch, cho thở oxy.

Sau đó, bác sỹ Tường đã quay về trung tâm cấp và tiến hành các biện pháp cứu khác cho chị Huyền và vẫn thấy chị mặt tím tái, khó thở và đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim, cho thở ôxy, nhưng lúc này Tường nhận thấy chị Huyền đã rơi vào tình trạng chết lâm sàng và tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng chị Huyền đã tử vong.

Đại tá Giáp cho biết, sau khi chị Huyền tử vong, với trách nhiệm là bác sỹ trưởng, Nguyễn Mạnh Tường sợ trách nhiệm nên đã cho một số nhân viên nghỉ làm để ra về, rồi cùng một số nhân viên thu dọn trung tâm và cho chở sổ sách, máy tính, các dụng cụ khám chữa bệnh đi nơi khác cất giấu nhằm xóa dấu vết.

Đến tối cùng ngày, Tường dùng chiếc xe ôtô nhãn hiệu KIA của mình và cùng với nhân viên bảo vệ tên là Đào Quan Khánh (sinh năm 1996) ở Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội - mang xác của chị Huyền xuống ôtô. Sau đó, Khánh đi xe của chị Huyền ở phía trước, còn bác sỹ Tường lái ôtô đi sau, chạy lòng vòng nhiều nơi rồi lên cầu Vĩnh Tuy, sang khu vực Cổ Linh phường Thạch Bàn, quận Long Biên, sau đó để xe chị Huyền trên vỉa hè đường. Cả hai sau đó cùng lên xe ôtô và chạy qua đường đê, lên cầu Thanh Trì.

Theo lời khai của bác sỹ Tường, vào khoảng hơn 23 giờ 30 phút, khi đến giữa cầu, Tường dừng xe lại và cùng Khánh khênh xác chị Huyền ra và vứt xuống sông.

Đại tá Giáp cho biết, hiện Công an Hà Nội đã phối hợp với công an các địa phương như Hưng Yên, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Bình cùng lực lượng cảnh sát giao thông... để tìm xác chị Huyền./.

Theo THÙY GIANG (Vietnam+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI