Dừng hoạt động trạm BOT chưa lắp thiết bị thu phí tự động sau ngày 31/12

25/11/2020 - 16:06

PNO - Ngày 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý bất cập ở các dự án BOT giao thông, trong đó có việc thu phí không dừng.

Sau khi nghe báo cáo của các bộ, ngành, đơn vị liên quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc thu phí không dừng góp phần bảo đảm minh bạch, quản lý tốt doanh thu. Đến nay, cơ bản các trạm BOT đã lắp đặt thu phí không dừng, chỉ còn lại một số trạm chưa lắp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại cuộc họp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại cuộc họp

Bộ Giao thông Vận tải phải chỉ đạo các nhà đầu tư dự án thu phí tự động quyết liệt đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí tại các trạm theo đúng kế hoạch, bảo đảm đến 31/12/2020 đưa vào hoạt động đồng bộ trên cả nước. Thủ tướng cũng hoan nghênh một số nhà đầu tư dự án thu phí tự động không dừng triển khai tốt trong thời gian qua.

Đi liền với đó, các nhà đầu tư BOT khẩn trương phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng để lắp đặt thiết bị thu phí tự động, trường hợp đến 31/12/2020 mà chưa vận hành trạm thu phí tự động thì Bộ Giao thông Vận tải quyết định dừng hoạt động thu phí theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với một số trạm mà Bộ Giao thông Vận tải dự kiến chưa thực hiện thu phí không dừng, Thủ tướng yêu cầu Bộ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đánh giá chặt chẽ, toàn diện, đề xuất giải pháp, trong đó làm rõ căn cứ pháp lý, thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo đẩy mạnh công tác dán thẻ đầu cuối đối với phương tiện tham gia giao thông, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân và chủ phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Được biết, cả nước hiện có hơn 3,8 triệu ô tô và mỗi năm thêm 500.000 ô tô.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị quản lý dự án BOT và nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng trích xuất dữ liệu tại các trạm thu phí không dừng để xử phạt các phương tiện không dán thẻ thu phí tự động nhưng đi vào làn thu phí tự động, gây cản trở giao thông.

Đồng thời cung cấp thông tin xử phạt cho Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí để tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp.

An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI