Dừng hoạt động nhóm trẻ để xảy ra vụ bé gái 2 tuổi bị bạn đánh tím người

24/10/2021 - 16:18

PNO - Sau sự việc bé gái 2 tuổi bị bạn đánh tím người UBND xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) yêu cầu tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ Vân Vũ.

Theo đó, ngày 24/10, Phòng GD-ĐT huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã có báo cáo nhanh về sự việc học sinh đánh nhau tại nhóm trẻ mầm non Vân Vũ gây xôn xao dư luận.

Trước đó, vào 10g48 ngày 23/10 tại cơ sở Mầm non Vân Vũ (thuộc thôn Chùa, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) xảy ra sự việc cháu Thân Quang Tr. (3 tuổi, trường Mầm non Tăng Tiến) được gửi tại nhóm trẻ vào các ngày thứ 7 hàng tuần đã cắn và đánh cháu Vũ Đan Q. (22 tháng tuổi). 

Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Thân Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp và là chủ nhóm trẻ) không có mặt tại lớp, cô Hoàng Thị Chuyên là giáo viên phụ lớp đi lấy cơm trưa.

Hình ảnh bé gái 2 tuổi bị đánh bầm dập ở lớp mà không thấy cô giáo đâu
Hình ảnh bé gái 2 tuổi bị đánh bầm dập ở lớp mà không thấy cô giáo đâu

Đến 10g52, nghe tiếng khóc, cô Chuyên vội quay lại lớp thì thấy cháu Q. bị cắn và đánh nên bế cháu ra ngoài lau người và dỗ dành cho cháu bớt hoảng sợ. 

Ngay sau đó, cô Chuyên đã gọi điện cho cô Vân để thông báo về sự việc. Đến 11g15, cô Vân gọi điện thông báo cho gia đình cháu Q. về việc cháu bị bạn cắn và xin lỗi gia đình qua điện thoại. 

Sau đó, ông nội cháu Q. đến trường đón cháu. Khi về nhà, mẹ của Q. phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương, chụp ảnh và gửi cho cô Vân và trách về việc không quản lý dẫn đến để cháu bị bạn khác đánh. 

Đến 12g30, cô Vân kiểm tra lại camera và gửi clip cho mẹ cháu. Sau sự việc trên cô Vân đã đến gia đình gặp và xin lỗi. 

Đến khoảng hơn 16g mẹ cháu Đan Q là Đoàn Thị H. đã đăng tải hình ảnh và clip lên mạng xã hội. Cô Vân đã tự nguyện xin tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ để giải quyết sự việc.

Về sự việc này, UBND xã Tăng Tiến đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ mầm non Vân Vũ để  xác minh, làm rõ.

Liên quan đến sự việc nay, ông Trần Tuấn Nam - Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết rất lấy làm đáng tiếc và hiện đơn vị cũng đã nắm được sự việc trên. “Theo xác minh ban đầu, thời điểm bé Q. bị bạo hành, các cô giáo trông giữ lớp đang đi lấy cơm trưa cho các cháu”, ông Nam nói.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI