Dừng hoạt động Bệnh viện Quân đoàn 4 vì sản phụ dương tính với SARS-CoV-2

05/06/2021 - 20:29

PNO - Một sản phụ đến khám có xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Quân đoàn 4 ra thông báo tạm ngưng hoạt động.

Tối 5/6, Bệnh viện Quân đoàn 4 (Bình Dương) cho biết đã ra thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám cho đến khi có thông báo mới.

 

Trước đó, cùng ngày Bệnh viện Quân đoàn 4 tiếp nhận một sản phụ chuẩn bị sinh, trong quá trình làm các xét nghiệm nhanh, phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

 

Lực lượng y tế TP. Dĩ An đã cử lực lượng phản ứng nhanh đến hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sản phụ, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để hướng dẫn cách ly theo quy định.

 

Bệnh viện Quân đoàn 4 ngưng tiếp nhận
Bệnh viện Quân đoàn 4 tạm dừng hoạt động

Bệnh viện Quân đoàn 4 đã có thông báo tạm dừng hoạt động cấp cứu và khám bệnh; đồng thời khoanh vùng, phun khử khuẩn khu vực bệnh nhân nghi mắc COVID-19 đi qua. Hiện, bệnh viện đang chờ kết quả xét nghiệm của sản phụ và các trường hợp tiếp xúc gần từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương.

 

Cũng trong chiều nay, sau khi phát hiện có ca F1 đến làm việc tại Chi cục Thuế TP. Dĩ An, lực lượng chức năng TP. Dĩ An đã cách ly, phong tỏa toàn bộ trụ sở Chi cục Thuế và yêu cầu 20 cán bộ, nhân viên diện F2 cách ly tại nhà.

 

Được biết, ca F1 di chuyển từ TP. Thuận An (Bình Dương) đến Chi cục Thuế TP. Dĩ An làm việc trong nhiều ngày liên tiếp và có tiếp xúc với khoảng 20 người.

 

Hiện tại, 20 cán bộ, nhân viên làm việc tại Chi cục Thuế TP. Dĩ An và ca F1 đang được cách ly ở TP. Thuận An, đã có kết quả âm tính lần 1. 

 

Trụ sở công ty có 2 nhân viên nghi
Trụ sở công ty có 2 nhân viên nghi mắc SARS-CoV-2 đã bị phong tỏa

Sáng 5/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin, Bình Dương ghi nhận 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trường hợp đầu tiên là nữ, sinh năm 1993 có địa chỉ ở đường 16, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TP. Dĩ An và trường hợp thứ hai là nam, sinh năm 1995 cư trú ở đường số 5, P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm ngày 4/6 cho kết quả dương tính.

2 ca nghi mắc này là nhân viên một công ty bất động sản ở đường 16, khu phố Nhị Đồng 2, P.Dĩ An, TP. Dĩ An. Liên quan đến 2 ca này, đã có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (1 ca ở TP. Hà Nội và 2 ca ở Hà Tĩnh).

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI