Đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung dành riêng cho người lao động tại Khu Công nghệ cao TPHCM

05/11/2021 - 16:12

PNO - Khu cách ly tập trung tạm thời có 200 giường, dành riêng cho các F0 là người lao động đang làm việc tại Khu Công nghệ cao TPHCM.

Chiều 5/11, Chi hội các doanh nghiệp Khu Công nghệ cao (gọi tắt SBA) phối hợp cùng Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Bắc Mỹ đã khánh thành và chính thức đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung tạm thời (tại tầng 4-5, Viện Công nghệ cao HUTECH - Khu Công nghệ cao TPHCM).

 

Khu vực cách ly dành riêng cho người lao động tại Khu công nghệ cao TPHCM.
Khu vực cách ly dành riêng cho người lao động tại Khu Công nghệ cao TPHCM

Khu cách ly tập trung này sẽ tiếp nhận người lao động đang làm việc tại Khu Công nghệ cao bị mắc COVID-19 trong tình trạng nhẹ hoặc không triệu chứng, không có bệnh nền và không đủ điều kiện tự cách ly tại nhà. Đây là dự án xã hội hóa do Chi hội doanh nghiệp Khu Công nghệ cao làm chủ đầu tư với kinh phí đóng góp từ các doanh nghiệp trong và ngoài Chi hội. Tổng đầu tư khoảng 1 tỷ đồng, quy mô 200 giường. Riêng giai đoạn đầu chỉ bố trí từ 50-70 giường. Địa điểm khu cách ly là Viện Công nghệ cao (thuộc Đại học HUTECH), gồm 2 tầng với tổng diện tích sàn 5.000m2.

Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Bắc Mỹ dưới sự cố vấn chuyên môn của Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức sẽ vận hành khu cách ly tập trung này. Khu cách ly tập trung cũng được trang bị một số dụng cụ tập thể dục thể thao, nhằm giúp các bệnh nhân có thể tập luyện nhẹ về thể chất, hỗ trợ tinh thần khi vào khu cách ly.

 

Trong khu cách ly tập trung có máy chạy bộ để giúp tăng cường sức khỏe cho các F0
Khu cách ly tập trung được trang bị máy chạy bộ để các F0 tập luyện, nâng cao sức đề kháng

Chi phí đầu tư, vận hành sẽ do chủ đầu tư (SBA) chi trả từ nguồn quỹ vận động đóng góp của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp có người lao động cách ly tại khu cách ly tập trung sẽ trả chi phí ăn uống và các chi phí cá nhân khác.

Bà Hồ Thị Thu Uyên - Chi hội trưởng Chi hội doanh nghiệp Khu Công nghệ cao (SBA) cho biết: “Việc thành lập khu cách ly tập trung là nỗ lực của các doanh nghiệp để tạo điều kiện cách ly an toàn, thoải mái cho người lao động tại Khu Công nghệ cao. Với sự hỗ trợ của các dịch vụ y tế tại chỗ, nhanh chóng và thuận tiện, chúng tôi hy vọng sẽ giúp người lao động của các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao yên tâm trở lại công việc từ đó ổn định sản xuất, giảm áp lực cho các cơ sở cách ly, bệnh viện thu dung trên địa bàn TP. Thủ Đức".

 

Khu cách ly tập trung tạm thời tại Khu Công nghệ cao TPHCM
Khu cách ly tập trung tạm thời tại Khu Công nghệ cao TPHCM

Phạm vi hoạt động, đối tượng tiếp nhận

a) Các F0 là người lao động của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Công nghệ cao, được các doanh nghiệp giới thiệu và đồng ý cách ly, theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung tạm thời.

b) Các F0 đã có xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2, không có triệu chứng hay có triệu chứng nhẹ và không mắc các bệnh nền hay bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng.

c) Các F0 là người lao động trong Khu Công nghệ cao không đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà và mong muốn được vào cách ly theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung tạm thời.


Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI