Đưa Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng

02/04/2022 - 09:30

PNO - Kết thúc lễ truy điệu, linh cữu Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Thành phố (TP.Thủ Đức).

Từ sáng sớm, người dân thành phố đã đến Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam tham dự lễ truy điệu Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình.

Xe tang đưa linh cữu Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình rời Nhà tang lễ
Xe tang đưa linh cữu Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình rời Nhà tang lễ

Hơn 8 giờ, lễ truy điệu kết thúc, dòng người đã đứng đông đảo dọc con đường bên ngoài Nhà tang lễ, tiễn đưa ông.

Tiếc thương một lãnh đạo, ngồi trên chiếc xe lăn, ông Võ Quốc Tuấn kể: “Lúc đó, tui và các con đang trên đường từ Vĩnh Long lên thì chứng kiến vụ tai nạn, sau mới biết đó là vụ tai nạn của Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình”.

Theo ông Tuấn, dù biết nơi tổ chức Lễ tang Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình, nhưng vì bị bệnh, ông không dám đến viếng tang.

“Sáng nay, tui nói mấy đứa con đưa mình ra tiễn biệt Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình” - ông Tuấn rưng rưng.

Ông Tuấn xúc động tiễn biệt Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình
Ông Tuấn xúc động tiễn biệt Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình

Bà Trần Bích Trân, người dân huyện Bình Chánh có mặt ở bên ngoài Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam từ 6g sáng. Trong đám đông, bà cố gắng nhoài người nhìn vào khuôn viên Nhà tang lễ. “Chỉ muốn thấy ông lần cuối” - bà nói.

Trong kỷ niệm của mình, dù chỉ một cái bắt tay và những lời động viên khi Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình xuống địa bàn thị sát, thăm nom trong những ngày cao điểm dịch bệnh, cũng đọng lại trong lòng bà dấu ấn, tình cảm của người lãnh đạo thành phố.

Người dân tiễn biệt Phó chủ tịch thường trực Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng
Người dân tiễn biệt Phó chủ tịch thường trực Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình là người điềm đạm, sống chí tình, gần gũi với mọi người. Ông là cán bộ có năng lực chuyên môn, có trách nhiệm cao, luôn lắng nghe. Ông là đảng viên tận tụy với công việc, dám xả thân; một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết và hiệu quả, hết lòng hết sức, đặt lợi ích chung của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng của bao người. Tại lễ truy điệu, cam kết với Phó chủ tịch thường trực Lê Hòa Bình, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết Ban Thường vụ Thành ủy, tập thể UBND TP sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa dở dang của ông với cử tri đồng bào TP khi được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND TPHCM.

Tập thể cán bộ UBND TPHCM đứng đón đoàn xe tang,
Tập thể cán bộ UBND TPHCM đứng đón đoàn xe tang, chào tạm biệt Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình lần cuối

Trên đường di quan về nơi an nghỉ cuối cùng, đoàn xe tang đã đưa linh cữu Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình ngang qua trụ sở UBND TPHCM để đồng nghiệp, người dân TPHCM chào tạm biệt ông lần cuối.

Xe tang đưa Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM ngang qua trụ sở UBND TPHCM để đồng nghiệp tiển biệt ông lần cuối cùng
Xe tang đưa Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM ngang qua trụ sở UBND TPHCM để đồng nghiệp tiễn biệt ông lần cuối cùng

Xe tang cũng sẽ ngang qua những công trình, dự án mà sinh thời, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hoà Bình đã dành nhiều tâm huyết, để xây dựng và góp phần đem lại diện mạo khang trang cho thành phố.

Lễ tang của Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình bắt từ 13 giờ ngày 31/3, đón hơn 1.000 đoàn và đông đảo người dân đến viếng, chia buồn với gia đình.

Tuyết Dân - Tam Nguyên

 
TIN MỚI